คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ - ภาพยนตร์ไทยแนวใหม่ของทุกวัย ที่ไม่ใช่คอเกมก็ดูได้

Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต (E-Sports) ที่ได้ผู้กำกับจาก App War แอปชนแอป อย่างคุณ เสือ-ยรรยง รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วยังได้นักแสดงอย่าง อ้อม-พิยดา กลับมาคืนจอภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบ 15 ปี นับตั้งแต่ คนระลึกชาติ (2548) และยังมีนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ลภัส งามเชวง หรือ เติร์ด Trinity  สมทบด้วยไอดอลสาว วีรยา จาง หรือ วี BNK48 และ นักแสดงรุ่นใหม่อย่าง ต้นหน ตันติเวชกุล หรือ ตน วง Mints ร่วมแสดงกับภาพยนตร์  Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ เรื่องนี้อีกด้วย

Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนปัญหาสังคมของความไม่เข้าใจกันระหว่างคนสองเจเนอเรชันที่เล่าเรื่องผ่านการแข่งขันของกีฬาอีสปอร์ต โดย เบญจมาศ (อ้อม พิยดา) แม่เลี้ยงเดี่ยวและคุณครูสอนเลขที่เจ้าระเบียบไปเสียทุกอย่าง เธอจับได้ว่าลูกชาย โอม (ตน ต้นหน) คือโปรเพลเยอร์ของเกม ROV และยังเป็นสมาชิกทีมอีสปอร์ตอันดับ 1 ของประเทศไทยอย่าง Higher โดยที่เธอไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลยว่าลูกของเธอนั้นมีเป้าหมายที่จะไปแข่งขันระดับโลก แม่ของเขาจึงตัดสินใจสร้างทีมอีสปอร์ตขึ้นมา เพื่อหวังล้มทีมของลูกชาย สงครามเกมครั้งนี้เป็นการวัดกันระหว่างสองแม่ลูก ว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่ต้องการเอาชนะกัน เพราะอีโก้และเป้าหมาย หรือจริงๆ แล้วคือความรักของพวกเขากันแน่
 

 
บอกได้เลยว่านี่เป็นหนังไทยที่ขายไอเดียอีกหนึ่งเรื่องเลย แต่อาจจะมีข้อให้ติบ้างกับสิ่งที่หนังพยายามจะสื่อกับผู้ชมอย่างเราๆกับสิ่งที่หนังพยายามที่จะเชื่อมช่องว่างของวัย ระหว่างรุ่นแม่กับรุ่นลูก ถึงปัญหาเด็กติดเกมและเสียการเรียน แต่หนังก็ทำได้ไม่สุดขนาดนั้น เพราะ เหมือนหนังหยิบเอาแค่ประเด็นเกมมาแบบผิวเผินแค่นั้น จึงไม่รู้เลยว่าหนังเรื่องนี้จะเชื่อมช่องว่างช่องนั้นได้อย่างไร แต่สำหรับคอเกม Rov บอกเลยต้องว้าวอย่างแน่นอน เพราะในหนังเรื่องนี้ ยกเอาฉาก หรือตัวฮีโร่จากในเกมมาแบบจัดหนักจัดเต็มสุดๆไปเลย ด้านนักแสดงอันนี้พอได้อมยิ้มอยู่บ้างกับคู่จิ้นของเรื่องอย่างเติร์ด Trinity กับ วี BNK48 ทั้งคู่แสดงออกมาได้น่ารักดี แอบเขินเล็กน้อย แต่ๆสุดท้ายก็ต้องปรบมือให้กับอ้อม-พิยดา เธอคือเดอะแบกของหนังเรื่องนี้ ถือว่าทำได้ดีมากๆเลยแหละ ต่อมากับ CG ของหนังอันนี้ประทับใจคนที่ชอบเล่นเกมจะต้องว้าวอย่างแน่นอน และสุดท้ายกับการดำเนินเรื่องของหนังในช่วงแรกๆของเรื่องค่อยข้างเอื่อยนิดหน่อยเป็นหนังครอบครัวดีๆเลยแหละ แต่พอในช่วงกลางเรื่องหนังทำได้ดีขึ้น มีหลากหลายอารมณ์ทำให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น รับรองครบรสอย่างแน่นอนกับหนังเรื่องนี้ Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่
 

 
แต่ขอสรุปสั้นๆของหนังเรื่อง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ว่าเป็นหนังไทยที่ไอเดียดีดูเพลิน แต่ยังทำได้ไม่ดีพอกับประเด็นของการเชื่อมช่องว่างระหว่างวัยของรุ่นแม่และรุ่นลูก ถึงปัญหาเด็กติดเกม แต่ก็ต้องปรบมือให้กับความกล้าคิดกล้าทำของผู้กำกับ ใครที่เป็นแฟนเกม Rov หรือ แฟนหนังของผู้กำกับเสือ-ยรรยง และอยากสัมผัสหนังไทยแนวใหม่ที่ผสมผสานกันระหว่างแอ็คชั่นกับกีฬาอีสปอร์ตก็ไม่ควรพลาดกับ Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ คะแนน 7/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและวีดีโอจาก Sahamongkolfilm International Co.,Ltd















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark