ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เค้นสอบนักเรียนช่าง 2 สถาบัน เปิดศึกไล่ฟัน-ยิงกลางถนน เจ็บ 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้ากรณีนักเรียนช่าง 2 สถาบัน เปิดศึกไล่ฟันและยิงกันกลางเมืองสมุทรปราการ จนมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ 1 คน ล่าสุดตำรวจคุมตัวนักเรียน และเชิญอาจารย์ทั้ง 2 สถาบันไปสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหาและดำเนินคดี

กล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนรถรางสายเก่า บริเวณหน้าตลาดปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกภาพเหตุการณ์กลุ่มนักเรียนช่างขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน แล้วชักอาวุธที่เหน็บไว้ในกางเกง มีทั้งมีดปลายแหลม มีดพร้า และด้ามไม้กวาด ตรงเข้าทำร้ายกลุ่มคู่กรณีคนละสถาบันที่อยู่นอกรัศมีกล้องวงจรปิด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว 08.00 น.เช้าวานนี้ (14 ก.ย.)

ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทั้งหมดก้มหลบ ก่อนจะวิ่งกรูเข้าใส่คู่กรณี โดยมีหนึ่งในกลุ่มนักเรียนถูกยิง วิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือที่ร้านอาหาร

จากนั้นคนในร้านอาหารได้ออกมาช่วยเหลือนักเรียนคนที่ถูกยิง แล้วพาเข้าไปหลบในร้าน ไม่นานก็มีกลุ่มนักเรียนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาแล้วขี่หลบหนีไป ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บ พบว่าถูกยิงที่ต้นขาขวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนกลุ่มนักเรียนที่มีเพื่อนถูกยิงบาดเจ็บ อ้างว่าก่อนเกิดเหตุกำลังรอรถไปเรียนกับเพื่อนทั้งหมด 5 คน แต่จู่ ๆ กลุ่มนักเรียนคู่อริก็ขี่รถจักรยานยนต์มาและไล่ทำร้าย จึงพากันวิ่งหนีตายกันชุลมุน ก่อนที่เพื่อนในกลุ่มจะถูกยิงบาดเจ็บ

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างเตรียมเปิดร้านอาหาร เห็นนักเรียนช่าง 2 สถาบัน ฝั่งละกว่า 10 คน ทั้งวิ่ง ทั้งขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายกัน จากนั้นได้ยินเสียงปืน 3-4 นัด ก่อนพบว่ามีนักเรียนบาดเจ็บถูกยิงที่หน้าร้าน จึงเข้าช่วยเหลือลากตัวเข้ามาหลบในร้าน

ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (14 ก.ย.) ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้คุมตัวนักเรียนช่างที่ร่วมกันก่อเหตุ และเชิญตัวอาจารย์ของนักเรียนทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ว่าใครเป็นคนเริ่มก่อเหตุ และใช้ปืนยิงผู้บาดเจ็บ ก่อนแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark