ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบสามี-ภรรยา ลักลอบขายไอซ์ อ้างตกงาน หาเงินเลี้ยงลูก

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบุกรวบสามีภรรยาลักลอบขายไอซ์ อ้างตกงาน ต้องการหาเงินเลี้ยงลูกน้อย 2 คน

นี่เป็นเหตุการณ์ขณะที่ นายพงษ์พันธ์ เกรียงเกษม อายุ 22 ปี และนางสาวเพียงระวี ศรีกลัด อายุ 24 ปี สองสามีภรรยา ถูกตำรวจ สภ.บางเเม่นาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง บุกเข้ารวบตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นไอซ์หนัก 1.24 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายพงษ์พันธ์ และเคตามีนหนัก 0.60 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในชุดชั้นในของนางสาวเพียงระวี ตำรวจตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาต่อ พบไอซ์เพิ่มอีก 7.57 กรัม จึงเก็บไว้เป็นของกลางในคดี

นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องมาจากสืบทราบว่ามีการลักลอบขายยาเสพติดในพื้นที่ จึงร่วมมือกับตำรวจ สภ.บางแม่นาง ส่งสายตำรวจเข้าตรวจสอบและล่อซื้อ กระทั่งสามารถจับกุมทั้ง 2 คนเอาไว้ได้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกมาส่งยาเสพติดให้ตามนัด

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าพวกเขามีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 3 ขวบ คนเล็กอายุ 1 ขวบ 8 เดือน ก่อนหน้านี้ นายพงษ์พันธ์ มีอาชีพเป็นช่างแอร์ ส่วนนางสาวเพียงระวี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้ทั้งคู่ตกงาน ไม่มีเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว จึงตัดสินใจหันมาขายยาเสพติด เพื่อต้องการหาเงินมาซื้อนมให้ลูก และนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวทั้ง 2 คนดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark