ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดคำรับสารภาพ หนุ่มยกพวกตามยิงอริถึงบ้านพัก อ้างปืนลั่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายอายุ 36 ปี ยกพวกทำร้ายร่างกาย และยิงคู่อริถึงบ้านพักใน อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เข้ามอบตัวแล้ว อ้างไม่ได้ตั้งใจยิงแค่ปืนลั่น ปมเหตุเขม่นกันขณะเที่ยวงานหมอลำ ติดตามในรายงานคุณสิกิตตรี เกิดมงคล

ชาวบ้านที่มาร่วมงานหมอลำที่จัดขึ้นภายในวัดนาฬิกาวาส บ้านโนนสูง ตำบลหนองนกทา อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

หลังกลุ่มชาย 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทกัน ถึงขั้นเปิดฉากชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า และปาประทัด เสียงดังสนั่น ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

ต่อมามีการประกาศให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องรีบออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายที่ก่อเหตุแยกย้ายกันไป

แต่เหตุการณ์ยังไม่จบเพียงเท่านี้ กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ตามไปหาเรื่องคู่อริถึงบ้านพัก ทำให้คู่กรณีถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน จากภาพจะเห็นว่าทั้ง 2 ฝ่ายชกต่อยกันชุลมุน ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด

หลังสิ้นเสียงปืน พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายกฤษดา ขันตรี อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณโคนขาขวา กระสุนทะลุไปโดนขาข้างซ้าย บาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกคนคือ นายธนัย ทองพรม อายุ 36 ปี ถูกตบด้วยปืนจนปากแตก ฟันด้านบนหัก 2 ซี่

ผู้บาดเจ็บ เผยว่า กลุ่มวัยรุ่นที่มาทำร้ายถือปืนขนาด 9 มม. ลงมาจากรถกระบะ ก่อนเข้ามาถามว่าใครโยนประทัดตอนอยู่ในวัด จากนั้นถูกฝ่ายตรงข้ามใช้ปืนตบที่ใบหน้า ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด และร่างของรุ่นน้องที่ถูกยิงทรุดลง

ขณะที่ครอบครัวผู้บาดเจ็บจี้ตำรวจเร่งดำเนินคดี เพราะเกรงว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากอีกฝ่ายเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ด้านตำรวจเผยนายสมัคร แก้วเพชร อายุ 36 ปี มือปืน ได้เข้ามอบตัวแล้ว โดยยอมรับว่าก่อเหตุจริง อ้างว่าอีกฝ่ายหาเรื่องก่อน จึงตามไปข่มขู่ พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้ตั้งใจยิง แค่ปืนลั่น ส่วนคนอื่นที่ปรากฏในคลิปที่ไปกับเขาวันเกิดเหตุ พยายามห้ามไม่มีส่วนร่วมก่อเหตุ

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน

โดยต่อมาผู้ต้องหาใช้เงินสด 100,000 บาท ประกันตัวออกไปแล้ว ชี้ดำเนินการตรงไปตรงมา

จากการรวบรวมพยานหลักฐานชี้ว่ามีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเตรียมขยายผลต่อ เพื่อให้ความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark