ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขนส่งฯ เรียกปรับโชเฟอร์สองแถวลืมทอนเงินเด็ก นร.เสียใจพยายามฆ่าตัวตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีคนขับรถสองแถวสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารให้เด็กนักเรียนชาย เป็นเหตุให้เขาน้อยใจ พยายามฆ่าตัวตาย เนื่องจากไม่มีเงินเหลือติดตัว ล่าสุด ขนส่งฯ เรียกปรับคนขับรถสองแถวเป็นเงิน 10,000 บาท แล้ว

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเพื่อน ๆ ของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง ช่วยกันปลอบใจ เนื่องจากเขาเสียใจที่ถูกคนขับรถสองแถวสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสาร หลังจ่ายเงินจำนวน 100 บาท เป็นเหตุให้เขาพยายามกระโดดสะพานลอย และวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากไม่มีเงินติดตัวไว้รับประทานอาหารกลางวัน และเป็นค่ารถกลับบ้านหลังเลิกเรียน เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ช่วงเช้าวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา 

สอบถามนักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนของนักเรียนชายคนดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนนั่งรถสองแถวมาจากบ้าน เมื่อถึงที่หมายในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้จ่ายค่ารถเป็นธนบัตรใบละ 100  บาท พร้อมรอเงินทอน แต่ปรากฏว่าคนขับรถสองแถวขับรถออกไปโดยไม่ยอมทอนเงินให้ จึงรู้สึกโกรธและเสียใจ เนื่องจากไม่มีเงินซื้อข้าวกลางวันกิน จึงกลับเข้าไปในโรงเรียน และเขียนจดหมายลาครูและเพื่อน ๆ ก่อนออกไปหวังฆ่าตัวตาย

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้เร่งติดตามตัวคนขับรถสองแถวคันดังกล่าว กระทั่งเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) ชายอายุ 26 ปี คนขับรถสองแถว ถูกสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรีเรียกตัวมาสอบสวน เขาบอกว่า คิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมา 20 บาท เพราะปกติมีเด็กนักเรียนจำนวนมากลงจากรถมาจ่ายเงิน จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบงก์อะไร และออกรถไป รวมถึงตัวเด็กก็ไม่ทวงถามเงินทอนด้วย ซึ่งเขาอ้างว่า ไม่มีเจตนาจะโกงเงินเด็ก น่าจะเป็นการเข้าใจผิด พร้อมขอโทษเด็กและครอบครัว รวมถึงสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น คนขับรถสองแถวถูกแจ้งข้อหาตาม  พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่นผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดยเขาถูกปรับเป็นเงินสูงสุด 10,000 บาท พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark