ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนอันตราย ช้างป่างายาวยังวนเวียนอยู่ในชุมชน หลังวิ่งไล่ชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนระวังอันตราย ช้างป่างายาว ยังวนเวียนอยู่ในชุมชน ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ภายหลังวิ่งไล่ชาวบ้าน จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

นี่เป็นคลิปภาพนาทีระทึกที่เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ช้างป่า เจ้างายาว กำลังวิ่งไล่ นายจรัส พรหมสวัสดิ์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ขณะที่เขาเดินออกมาส่องไฟฉายดูความผิดปกติบริเวณข้างบ้าน หลังจากได้ยินสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดัง แต่ต้องตกใจเมื่อเห็นช้างป่าตัวใหญ่เดินออกมา และพยายามจะวิ่งเข้าใส่ จนเขาต้องหนีเข้าไปหลบในบ้าน เพื่อเอาชีวิตรอด

จนกระทั่งช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น (14 ก.ย.) ได้ออกมาสำรวจภายในสวนข้างบ้าน พบร่องรอยช้างป่า เจ้างายาว บุกเข้ามากัดกินพืชผลที่ปลูกไว้ ทั้งมะละกอ กล้วย อ้อย และทุเรียน พร้อมกับทำลายหักโค่นต้นไม้ได้รับความเสียหาย

โดยเบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าหน่วยเขาวงกตที่ 1 เร่งผลักดันช้างป่าเจ้างายาวกลับเข้าป่าโดยเร็ว พร้อมแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ให้ระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ตามที่ทางรายการได้นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.ย.) พบว่า ช้างป่าเจ้างายาว ซึ่งมีท่าทีดุร้ายยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ตำบลเขาวงกตอย่างต่อเนื่อง ไม่ยอมไปไหน แถมยังเดินข้ามถนนไปมา และพยายามวิ่งไล่ชาวบ้านที่พบเห็น

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้ใหญ่บ้านได้ออกประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านอย่างต่อเนื่องว่า ยังคงมีช้างป่าวนเวียนอยู่ในพื้นที่รวม 3 ตัว ให้ระมัดระวังอันตราย ห้ามออกจากบ้านในเวลากลางคืนอย่างเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark