ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กชาย 2 ขวบ ชาวเมียนมา ติดโควิด-19 พบเพิ่งเดินทางกลับจากไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - สาธารณสุขเมียนมา เผย เด็กชายชาวเมียนมา อายุ 2 ขวบ ติดโควิด-19 โดยเด็กชายเพิ่งเดินทางกลับจากไทย พร้อมแม่และพี่สาว

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา เปิดเผยว่า พบเชื้อโควิด-19 ในตัวเด็กชายชาวเมียนมา อายุ 2 ขวบ หลังจากเด็กชาย พี่สาว และแม่ เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศไทย โดยผ่านด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา จากนั้นทั้ง 3 คน ถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา

วันที่ 10 กันยายน เด็กชายชาวเมียนมามีอาการป่วย ตัวร้อน และมีไข้สูง เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำลายไปตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 13 กันยายน ผลตรวจพบเด็กชายติดเชื้อโควิด-19

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา ระบุว่า ได้สอบสวนแม่และพี่สาวของเด็กชายที่ติดโควิด-19 พบว่า ทั้ง 3 คน ได้เดินทางไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ก่อนกลับเข้าประเทศเมียนมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่เมียนมาได้นำน้ำลายแม่และพี่สาวของเด็กชายไปตรวจหาเชื้อ ผลไม่พบเชื้อโควิด-19 ขณะที่มีการสอบสวนโรคเพิ่ม และกักบริเวณเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดน และอาสาสมัครสาธารณสุขเมียนมา ประจำจังหวัดเมียวดี ด้วย

ส่วนเด็กชายชาวเมียนมาที่ติดโควิด-19 ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง โดยผู้เป็นแม่ก็ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเดียวกัน เพื่อให้แพทย์ดูแล ส่วนพี่สาวของเด็กถูกส่งไปรอดูอาการที่โรงพยาบาลเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมาได้ไปที่บ้านของเด็กชาย และบ้านญาติ ๆ เพื่อสอบสวนโรคเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark