คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Antebellum หลอนย้อนโลก - ภาพยนตร์สุดระทึกขวัญ ที่ทำคนดูต้องลุ้น จนเกือบลืมหายใจ

Antebellum หลอนย้อนโลก ภาพยนตร์ระทึกขวัญสั่นประสาทจากทีมงานผู้สร้าง Get out และ Us ที่นำเสนอเรื่องราวสุดระทึกขวัญของการเหยียดสีผิวที่มีความแบบตรงไปตรงมาแบบสุดๆ ของผู้กำกับคู่หูอย่าง เจอราร์ด บุช และ คริสโตเฟอร์ เรนซ์ นอกจากนั้นยังได้นักแสดงชแถวหน้าอย่าง จาแนลล์ โมเน่ จาก Moonlight (2016) , กาบูรีย์ ซิดิเบ จาก White Bird in a Blizzard (2014) , เจน่า มาโลน จาก The Hunger Games (2013) และ เคลย์ซี คลีมอนส์ จาก Dope (2015) มาร่วมแสดงกับหนังระทึกขวัญเรื่องนี้อีกด้วย



 
Antebellum หลอนย้อนโลก จะบอกเล่าเรื่องราวของชีวิตที่คาดไม่ถึงของ เวโรนิก้า เฮนลีย์ (ที่รับบทโดย จาแนลล์ โมเน่) นักเขียนและนักเคลื่อนไหวสิทธิคนสีผิวที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและครอบครัว แต่ชีวิตของเธอกลับตาลปัตร เมื่อต้องรับหน้าที่เป็น “ความหวัง” มีเพียงเธอเท่านั้นที่จะสามารถสะสางปัญหาก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สุดเลวร้ายขึ้น


 
หนังก็ดูสนุกอยู่นะ หนังสื่อสารกับคนดูได้ดีพอสมควรกับความไม่เท่าเทียมในสังคมและการเหยียดสีผิวที่แบบตรงไปตรงมา ส่วนตัวชอบความเซอร์ไพรส์ของหนังที่มีความแปลกใหม่ ที่ทำคนดูต้องคาคไม่ถึงกับพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้ เนื้อเรื่องดีน่าติดตามแถมมีฉากที่ทำคนดูต้องลุ้นระทึกอึดอัด และ บีบหัวใจ ไปกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน แต่หนังก็ไปไม่สุดอยู่ดี เพราะตอนเฉลยของเรื่องในช่วงท้ายอาจจะธรรมดาไปหน่อย แต่งานภาพกับเสียงพอใช้ได้ ออกแบบฉากออกมาให้คล้ายกับสงครามกลางเมืองในสหรัฐได้แบบสมจริงยิ่งบวกกับเพลงประกอบยิ่งทำให้คนดูรู้สึกอึดอัดและกดดันได้ดีเลยล่ะ ต่อมากับด้านนักแสดง จาแนลล์ โมเน่ แสดงดีมากสมบทบาท อาจจะมีฉากที่ขัดใจบ้างนิดหน่อยแต่ก็ไม่ทำให้เสียอารมณ์ในการดูอย่างแน่นอน


 
Antebellum หลอนย้อนโลก ลุ้นระทึก กดดัน พล็อตดี เนื้อเรื่องคุณภาพสะท้อนปัญหาสังคมกับความเท่าเทียมกันของมนุษย์ และการเหยียดสีผิวได้ดี แต่เฉลยในช่วงท้ายของหนังอาจจะไม่ค่อยว้าวแต่ก็ดูเพลินตลอดทั่งเรื่องเลยล่ะ  คะแนน 7.5/10

BUGABOO MOVIE 
/ เครดิตภาพและวีดีโอจาก Mongkol Major Mongkol Cinema















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark