ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้ว โจรขโมยตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือทั่ว จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตามรวบคนร้ายที่อ้างเป็นพนักงานบริษัทตู้เติมเงิน ขับรถตระเวนขโมยตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือทั่วจังหวัดเชียงใหม่ได้แล้ว พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่งเดินมาจากรถกระบะ ตรงมาที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ก่อนจะเรียกให้คนในร้านออกมาช่วยยกตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือขึ้นรถกระบะ จากนั้นใช้ผ้าคลุมเอาไว้ ก่อนจะขับรถออกไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

ต่อมาวันที่ 13 กันยายน เวลาประมาณ 21.00 น. กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่ง สวมหมวกแก๊ป สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น ใช้เครื่องมือขันน็อตที่ยึดตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือกับพื้น ก่อนจะยกตู้เติมเงินไปทั้งตู้ เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนออกติดตามตัวชายที่ปรากฏในคลิป พบว่าเป็นคนเดียวกัน ล่าสุดตำรวจ สภ.หางดง สามารถจับคนร้ายได้แล้ว คือ นายอ่อง อย่างชิง อายุ 28 ปี พร้อมของกลางหลายรายการ

สอบสวนผู้ต้องหา สารภาพว่า จะขับรถกระบะตระเวนไปทั่วจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลักทรัพย์ โดยเฉพาะตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ โดยจะอ้างว่าเป็นพนักงานบริษัท นำตู้ไปเปลี่ยนเพราะตู้เสีย ก่อนจะขอความช่วยเหลือคนที่อยู่ใกล้เคียงช่วยยกขึ้นรถกระบะ เมื่อถึงที่เปลี่ยวก็ใช้ค้อนทุบเอาเงินแล้วทิ้งตู้ไป

โดยวันที่ 10 กันยายน ได้เงินสดประมาณ 30,000 บาท ส่วนวันที่ 13 กันยายน ได้เงินประมาณ 3,700 บาท นอกจากนี้เมื่อวันที่ 5 กันยายน ยังได้ขโมยเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ สภ.ดอยสะเก็ด ก่อนนำไปจำนำ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark