ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทยานฯ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ขึ้นธงแดง เตือนคลื่นลมแรง ฝนตกหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ขึ้นธงแดง เตือนนักท่องเที่ยว และชาวเรือ ระวังคลื่นลมแรง และฝนตกหนัก

เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตามเกาะต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในเขตอุทยานฯ เช่น เกาะปอดะ ที่อยู่ใกล้กับทะเลแหวก เกาะไม้ไผ่ ได้ให้เจ้าหน้าที่เริ่มขึ้นธงแดง เพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว และชาวเรือระมัดระวังคลื่นลมแรง และฝนตกหนัก ส่วนตามแนวชายฝั่ง เช่นที่ อ่าวไร่เลย์ และเกาะพีพี นั้นยังสามารถเที่ยวได้ แต่ต้องดูสถานการณ์คลื่นลมเป็นหลัก

โดยทางอุทยานฯ ยังได้แจ้งเตือนกลุ่มผู้ประกอบการ นำเที่ยว และชาวเรือให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางออกทะเลไปตามเกาะต่าง ๆ ในช่วงนี้ เพราะขณะนี้ได้มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และเคลื่อนไปตามจังหวัดต่าง ๆ ลงสู่อ่าวไทย และตั้งแต่วันที่ 18-20 กันยายน จะได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนโนอึล ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จึงขอให้ระมัดระวังคลื่นลมแรง และฝนตกหนักที่อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark