ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นายกฯ ออกแถลงการณ์เตือนกลุ่มผู้ชุมนุม เสี่ยงโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เตือนกลุ่มผู้ชุมนุม เพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดรอบใหม่ ซ้ำเติมเศรษฐกิจของประเทศ หวั่นรับมือไม่ไหว

ช่วง 18.00 น. ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ทั่วโลกกำลังตกอยู่ในวิกฤตการระบาดครั้งใหญ่ระลอกใหม่อย่างชัดเจน ในขณะที่ประเทศไทย พยายามรับมือและระงับการแพร่ระบาดอย่างเด็ดขาด ทำให้สถานการณ์ปัจจุบันถือว่าประสบความสำเร็จ

จึงขอให้คนไทยลุกขึ้นมาตั้งการ์ดให้สูง เตรียมพร้อมรับมือกับการระบาดครั้งใหม่ โดยเฉพาะคนกลุ่มต่าง ๆ ที่อยากออกมารวมตัวกัน เพื่อประท้วงด้วยเหตุผลต่าง ๆ ซึ่งการรวมตัวนี้ เพิ่มความเสี่ยงอย่างมากที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในประเทศไทย และในขณะเดียวกันก็เพิ่มความเสี่ยงที่จะทำลายการทำมาหากินของคนไทยด้วยกัน และทำลายเศรษฐกิจให้ประเทศอย่างมหาศาล

นายกฯ ระบุว่าอีกว่า รับทราบความคับข้องใจเรื่องการเมือง และความไม่พอใจเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญแล้ว แต่ขณะนี้ประเทศมีเรื่องที่เร่งด่วนจำเป็นต้องจัดการก่อน จึงขอฝากไปถึงทุกคนที่จะออกมารวมตัวกันว่าขอให้นึกถึงคนไทยด้วยกัน ที่จะได้รับผลกระทบจากการที่จะเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และเพิ่มความเสี่ยงที่อาจทำให้ต้องกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark