ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จระเข้พุ่งกัดแขนชายทอดแหในคลอง จ.ระยอง ชาวบ้านล่าตัวได้ ฆ่ากินดับแค้น

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกในจังหวัดระยอง เมื่อชายคนหนึ่งกำลังทอดแหหาปลาในคลอง พบจระเข้โผล่เข้ากัดแขน เคราะห์ดีเพื่อนช่วยชีวิตไว้ได้ และด้วยความแค้นชาวบ้านจึงตามจับจระเข้ไว้ได้ แล้วนำไปทำอาหารกิน

นี่เป็นภาพจระเข้ยาวเกือบ 2 เมตร ที่ชาวบ้านในตำบลแกลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ตามล่าและจับไว้ได้ หลังมันโผล่ขึ้นมากลางคลองหมู่บ้านทำเนียบ แล้วกัดแขน นายยงยุทธ หะระรัตน์ อายุ 52 ปี ที่กำลังทอดแหหาปลาอยู่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (17 ก.ย.)

พ่อของนายยงยุทธ เล่าว่า ลูกชายได้ออกไปทอดแหหาปลาในคลองกับเพื่อนรวม 3 คน ขณะที่ลูกเหวี่ยงแหไปแล้ว และกำลังดึงแหขึ้นมาก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อเจอกับจระเข้ ยาวเกือบ 2 เมตร โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำแล้วพุ่งมากัดแขนขวาของลูกชาย และคาบเอาไว้ในปาก ยังเคราะห์ดีที่เพื่อน ๆ ของลูกเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าไปช่วยกันจับจระเข้ และง้างปากจระเข้ให้อ้าออก ยื้อยุดกับจระเข้นานกว่า 5 นาที จึงนำมือลูกชายออกมาได้ ก่อนพากันนำตัวไปส่งโรงพยาบาล และด้วยความแค้นชาวบ้านจึงช่วยกันตามไล่ล่าจระเข้จนจับตัวได้ แล้วนำไปฆ่า นำเนื้อจระเข้ทำเป็นอาหารกินกัน

พ่อของนายยงยุทธ บอกด้วยว่าก่อนหน้านี้เคยมีชาวบ้านจับจระเข้ในคลองของหมู่บ้านได้ และเชื่อว่าน่าจะยังมีจระเข้ไม่ทราบจำนวนหลงเหลืออยู่ จึงฝากเตือนชาวบ้านและเด็ก ๆ ให้ระมัดระวัง เพราะอาจได้รับอันตรายจากจระเข้ได้

ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบว่าในหมู่บ้านทำเนียบ มีผู้เลี้ยงจระเข้หรือไม่ ส่วนชาวบ้านต่างเชื่อว่าจระเข้น่าจะหลุดออกจากฟาร์ม ตอนที่น้ำท่วมก่อนหน้านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark