ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย กินผัดคะน้าหมูกรอบ เจอเศษแก้ว บาดในปากเลือดสาด

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงสาวเตือนภัย แฟนหนุ่มกินผัดคะน้าหมูกรอบในร้านข้าวต้ม เจอเศษแก้วบาดในปากเลือดไหล รีบแจ้งเจ้าของร้าน ได้คำตอบแค่ลดราคาให้ 60 บาท

จากกรณีหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพอาหารที่สั่งมากินพร้อมกับแฟนหนุ่ม ภายในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

โดยพบจานข้าวแฟนหนุ่มของเธอมีเศษแก้วอยู่ 1 ชิ้น พร้อมกับเขียนข้อความระบุว่า "แจ็กพอต กินข้าวเจอแก้วเป็นดุ้นเลย บาดปากเลือดอีก เรียกเช็กบิล ลดให้ 60 บาท ขอบคุณมากค่ะที่ลดให้ ใครไปกินระวังด้วยนะคะ"

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับหญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ ภายหลังจากที่เธอได้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวลงในโลกโซเชียล พร้อมกับเปิดใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ฟังอย่างละเอียด โดยบอกว่าคืนวันเกิดเหตุได้ไปนั่งกินข้าวที่ร้านข้าวต้มแห่งหนึ่งพร้อมแฟนหนุ่ม โดยสั่งอาหารมา 3 อย่าง เป็นไก่ทอด ต้มจืด และผัดคะน้าหมูกรอบ ระหว่างที่แฟนของเธอกินผัดคะน้าหมูกรอบจนเกือบหมดจาน ก็พบคะน้าหมูกรอบที่ตักเข้าปากครั้งสุดท้าย ขณะกำลังเคี้ยวอยู่ เหมือนกับมีสิ่งของมีคมบางอย่างบาดในปาก จึงคายออกมาดูก็พบเป็นเศษแก้ว ขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียวตามภาพที่โพสต์ไว้

หญิงสาวรายนี้ บอกด้วยว่า หลังจากทางร้านไม่คิดเงินค่าผัดคะน้าหมูกรอบดังกล่าวเรื่องก็จบแค่นั้น โดยไม่ได้ถามต่อว่า แฟนของเธอเป็นอะไรมากไหม หรือแสดงท่าทีห่วงใยใด ๆ แถมยังบอกว่า สาเหตุที่มีเศษแก้ว เพราะพนักงานร้านอาจจะเอาฟองน้ำล้างแก้วไปใส่ปนกับที่ล้างผัก ทำให้มีเศษแก้วแตกติดผักคะน้ามาด้วย เธอจึงอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ถึงร้านอาหารให้เข้มงวดดูแลความสะอาด และความปลอดภัยของผู้บริโภคด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark