ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดงง ไฟไหม้กุฏิวัด แต่พระเครื่อง-เงินสดหลายหมื่นบาท หายปริศนา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระวัดดัง จังหวัดอ่างทอง แต่เสียหายไม่มาก เพราะชาวบ้านช่วยกันดับไฟได้ทัน ต่อมาพบความผิดปกติ เพราะประตูกุฏิมีรอยงัด แถมเงินและพระเครื่องของพระลูกวัดหายไป รวมมูลค่าหลายหมื่นบาท 

นี่เป็นสภาพความเสียหายภายในกุฏิ 2 ชั้น ซึ่งสร้างเป็นห้องแถวยาวติดต่อกัน ภายในวัดเขาบวช อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง หลังเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (20 ก.ย.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยห้องต้นเพลิงเป็นห้องของ พระวัฒนา สิริจันโท พระลูกวัดดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ พระวัฒนา ถึงกับงง เพราะประตูห้องมีร่องรอยคล้ายถูกงัด ทรัพย์สินภายในห้องสูญหาย ประกอบด้วยพระเครื่อง ทั้งพระสมเด็จ รูปหล่อหลวงพ่อเงิน และพระอื่น ๆ รวมถึงเงินสดอีกเกือบ 10,000 บาท

พระวัฒนา เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งสวดมนต์อยู่กับพระลูกวัดรูปอื่น ๆ ที่หอสวดมนต์ จู่ ๆ มีคนโทรศัพท์ไปบอกว่า ไฟไหม้กุฏิ จึงรีบกลับมาดู ก่อนพบกับเรื่องประหลาดดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีคนเข้ามาขโมยของก่อนที่จะอำพรางด้วยการจุดไฟเผา

ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ช่วงเกิดเหตุเธอเข้ามาที่วัดเพื่อจะมาแก้บน ก่อนจะหันไปเห็นว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อยู่บนกุฏิ จึงวิ่งไปตามหาพระ แต่ไม่พบว่ามีใครอยู่ จึงวิ่งไปเรียกชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยคาดว่าน่าจะมีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อนจัดฉากว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark