ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ล่าคนร้ายประกบยิงพ่อค้าขายเสื้อผ้า ญาติเผยเคยถูกข่มขู่เรื่องติดหนี้ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงพ่อค้าขายเสื้อผ้ากลางตลาดนัด เสียชีวิต ญาติเผยก่อนเกิดเหตุเคยมีคนไปข่มขู่ที่บ้านเรื่องติดหนี้ แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นชนวนเหตุหรือไม่ ขณะที่ตำรวจตั้งประเด็นสังหารขัดแย้งส่วนตัว เรื่องชู้สาว และฆ่าล้างหนี้ ตอนนี้กำลังเร่งสอบสวนคนใกล้ชิด พร้อมแกะรอยเส้นทางคนร้าย ติดตามจากรายงานของคุณ ไพจิตร ภานนท์

22.00 น. วันที่ 21 กันยายน กล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถของตลาดนัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกเหตุการณ์อุกอาจ ขณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ประกบยิงนายอิทธิโชค ปรางคลัง อายุ 33 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัดที่เกิดเหตุ ซึ่งคนร้ายลงมือระหว่างที่ นายอิทธิโชค เดินมาที่ลานจอดรถพร้อมกับแฟนสาว โดยขี่รถจักรยานยนต์มาจากด้านหลัง ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะชักปืนออกมากระหน่ำยิงนายอิทธิโชคหลายนัด ในระยะประชิดตัว จนล้มลง ท่ามกลางความตกใจแฟนสาวจึงวิ่งไปหลบข้างรถที่จอดอยู่  รอจนคนร้ายหลบหนีไปจึงออกมาขอความช่วยเหลือ

ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นแม่ค้าร้านใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายอิทธิโชค เก็บร้านขายเสื้อผ้าตามปกติ ก่อนจะรับโทรศัพท์และมีท่าทีรีบร้อนเดินออกไปที่ลานจอดรถ ไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบวิ่งไปดูพบว่านายอิทธิโชค ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่คนในครอบครัว และเพื่อนสนิทของนายอิทธิโชค เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ที่ผ่านมา นายอิทธิโชค ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร เพราะเป็นคนไม่ค่อยพูด ปกติจะไปขายของกับแฟนสาวที่ตลาดนัดในช่วงเย็นทุกวัน ก่อนเกิดเหตุก็คุยกับเพื่อนเหมือนเช่นเคย ไม่มีท่าทีว่าเครียด หรือมีปัญหาอะไร แต่ 1 เดือนก่อนหน้านี้ เคยมีคนไปหาแม่ของนายอิทธิโชค ที่บ้าน จังหวัดชัยนาท และข่มขู่เรื่องนายอิทธิโชค ติดหนี้ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเป็นหนี้อะไร และจำนวนเงินเท่าไหร่

จากคำให้การของครอบครัวและพยานหลักฐานที่มี ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีความขัดแย้งกับนายอิทธิโชค เพราะคนร้ายตั้งใจจ่อยิงนายอิทธิโชค เพียงคนเดียว จึงตั้งปมสังหาร ไว้ 3 ประเด็น คือ ความขัดแย้งส่วนตัว เรื่องชู้สาว กับฆ่าล้างหนี้ อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนคนใกล้ชิดโดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

คดีนี้ชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่ เพื่อแกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุและหลบหนี เนื่องจากก่อเหตุอย่างอุกอาจ ท่ามกลางสายตาประชาชน พบว่าก่อนลงมือมีการขี่รถจักรยานยนต์วนมาดูลาดเลา บริเวณร้านขายเสื้อผ้าของนายอิทธิโชค ก่อนจะมาก่อเหตุ โดยวันพรุ่งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะลงพื้นที่พร้อมทั้งเรียกประชุมชุดสืบสวน เร่งจับตัวคนร้าย เพื่อคลี่คลายคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark