ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบช่างสักปีนบ้าน ใช้มีดขู่ชิงทรัพย์หญิงสูงอายุ อ้างพิษโควิด-19 ทำตกงาน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตามรวบช่างสัก ปีนบ้านในจังหวัดนนทบุรี ก่อนใช้มีดจี้ชิงทรัพย์หญิงอายุ 90 ปี อ้างพิษโควิด-19 ทำให้ร้านสักปิด จึงตกงาน

ตำรวจ สภ.บางกรวย กำลังสอบสวนนายลูกศร เขียววิชัย อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ในเคหะสถาน ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลาง ไขควง และมีดปอกผลไม้ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงอายุ 90 ปี ในบ้านพักแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ได้กระเป๋าพร้อมเงิน
10,000 บาทไป

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เขาตกงาน เพราะพิษโควิด-19 ประกอบกับเพื่อนที่ร่วมกันทำร้านสัก ก็ถูกจับอีกคดีหนึ่ง ทำให้ไม่มีที่พัก ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายและเช่าห้องนอน วันก่อเหตุพกไขควงเดินผ่านบ้านของนางปรางค์ ชื่นวัฒนา อายุ 90 ปี จึงปีนเข้าไปหวังจะขโมยของ แต่เจอมีดปอกผลไม้วางอยู่ จึงถือติดมือไปด้วย ระหว่างที่กำลังจะหยิบกระเป๋าสะพายในบ้าน จู่ ๆ นางปรางค์ ก็ตื่นมาเห็นพอดี จึงต้องถือมีดขู่ ก่อนคว้ากระเป๋าออกมา จากนั้นหนีไปที่จังหวัดชลบุรี ก่อนมาหาญาติที่ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจจับได้

หลังสอบสวน ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกเป็นเส้นทางที่ผู้ต้องหาเดินผ่านทุกวัน และเดินไปที่หลังบ้านเกิดเหตุ จุดที่ 2 บริเวณริมกำแพงที่ปีนข้ามไปใต้ถุนบ้าน บริเวณหน้าต่างห้องครัวที่ปีนเข้าไปในบ้าน และจุดที่ผู้เสียหายที่กำลังนอนอยู่

นางปรางค์ ผู้เสียหายเล่าว่า เธอจดจำคนร้ายได้ดี เพราะเป็นคนในชุมชน เคยเดินผ่านหน้าบ้านบ่อยครั้ง และเคยยกมือไหว้ทักทายเธอเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้

ตำรวจตรวจประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยถูกจับคดียาเสพติดมาหลายครั้ง หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark