ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวสอบ พระลูกวัดถูกปล้นเงิน 1.3 แสนบาท คาดคนใกล้ตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคาดคนร้าย 4 คน ที่ถือปืนและมีด บุกปล้นเงิน 130,000 บาท ในกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น่าจะเป็นคนใกล้ตัวที่รู้ความเคลื่อนไหวของพระรูปนี้เป็นอย่างดี ล่าสุดตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณ  กรองทอง จันทะบุรม

ตำรวจ สภ.บางปะหัน พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบนกุฏิวัดดอกไม้ ตำบลหันสัง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังมีคนร้ายบุกเข้ามาปล้นเงินพระสมุห์เกียรติคุณ ชีพพานิช ซึ่งเป็นพระลูกวัด เมื่อช่วง 20.30 น. วานนี้ (21 ก.ย.)

พระสมุห์เกียรติคุณ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากรักษาการเจ้าอาวาส ให้ช่วยดูแลวัดแทนชั่วคราว และเพิ่งจะย้ายลงมาพักที่กุฏินี้ได้เพียงแค่ 1 สัปดาห์ ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจำวัด จู่ ๆ ได้ยินเสียงเคาะหน้าต่าง จึงเปิดผ้าม่านดูแต่ไม่พบใคร แต่เมื่อเดินมาเปิดประตูดูก็ถึงกับตกใจ เมื่อจู่ ๆ มีคนร้ายชาย 4 คน ใส่หมวกกันน็อกและหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ปรี่เข้ามาในกุฏิ ใช้ปืนและมีดจี้ พร้อมสั่งให้นั่งก้มหน้าลง ก่อนล้วงเอาเงิน 130,000 บาทในอังสะ แล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยเงินที่คนร้ายได้ไปนั้น เป็นเงินที่เตรียมไว้สำหรับจ่ายค่าวัตถุมงคล ที่ทางวัดสั่งทำไว้ให้ประชาชนได้บูชาเป็นสิริมงคลกัน ในวันทอดกฐินที่จะถึงในเดือนหน้า (11 ต.ค.)  แต่สุดท้ายก็มาถูกคนร้ายปล้นเงินไปก่อน

ขณะที่คนร้ายกำลังหลบหนี มีพระลูกวัดรูปหนึ่งเปิดประตูออกมาพบเข้าพอดี และพยายามวิ่งไล่ตามไป แต่พระสมุห์เกียรติคุณ ได้ห้ามปรามไว้ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งขณะที่คนร้ายวิ่งหนีได้ทำหมวกกันน็อก มีด และรองเท้าตกไว้ จึงเก็บไปมอบให้ตำรวจตรวจสอบ

นายธนากร ทรัพย์ล้อม กรรมการวัดดอกไม้ ระบุว่า ที่วัดแห่งนี้มักมีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะเป็นทรัพย์สินเล็กน้อย คาดว่าคนร้ายอาจเป็นกลุ่มเดิม ที่ย่ามใจกลับมาก่อเหตุอีก

เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จัก หรือเคยใกล้ชิดกับพระสมุห์เกียรติคุณ มาก่อน เพราะพระสมุห์เกียรติคุณ เพิ่งจะย้ายลงมาจำวัดอยู่ที่กุฏินี้ได้เพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น และคนร้ายยังรู้ที่ซ่อนเงินเป็นอย่างดี โดยไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สินอื่นในห้อง

ล่าสุด ขณะนี้ตำรวจพบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 4 คน เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ จึงคุมตัวมาสอบปากคำเข้มที่ สภ.บางปะหัน ซึ่งเบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงเชิญพระสมุห์เกียรติคุณ มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเร่งสืบหาตัวคนร้ายที่แท้จริงมาลงรับโทษตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark