ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้โกดังเก็บเยื่อกระดาษ ใน อ.ศรีราชา คาดเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เพลิงไหม้โกดังเก็บเยื่อกระดาษ จำนวน 2 โกดัง ในอำเภอศรีราชา คาดเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

ช่วง 20.30 น. เมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บเยื่อกระดาษ ในตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ติดกัน 5 หลัง โดยพบว่าเพลิงได้โหมลุกไหมภายในโกดัง 2 หลัง ซึ่งภายในเป็นที่เก็บเยื่อกระดาษจำนวนมาก โดยเพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงหลายสิบคันเข้าควบคุมเพลิง

นอกจากนี้ยังได้นำรถยก จำนวน 3 คัน เข้าพังผนังโกดัง เพื่อเปิดช่องระบายความร้อน แต่เพลิงยังคงลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากภายในมีเยื่อกระดาษซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

พนักงานบริษัท เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดัง ก่อนจะมีประกายไฟเกิดขึ้น จึงได้นำถังดับเพลิงเข้าระงับเหตุ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

โดยเปลวเพลิงยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ช่วงกลางดึก ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ใส่ชุดลุยไฟเข้าใช้น้ำฉีดกองกระดาษที่กำลังลุกไหม้อยู่นั้น ก็พบถังก๊าซจำนวนหลายถังอยู่ภายในโกดัง เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบใช้น้ำฉีดเลี้ยงให้ถังก๊าส และรีบทยอยนำออกมาให้พ้นจากกองเพลิง เพื่อป้องกันการระเบิดที่จะตามมา

และขอกำลังเสริมรถน้ำจากในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง รวม 30 คัน เนื่องจากเพลิงโหมไหม้อย่างต่อเนื่อง ส่วนสาเหตุคาดอาจมีคนทิ้งก้นบุหรี่แล้วสะเก็ดไฟไปถูกกระดาษ จึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงเพลิงไว้ให้อยู่ในวงจำกัด และต้องใช้รถแบ็กโฮคุ้ยกระดาษให้กระจายออกมาเพื่อให้ง่ายต่อควบคุมเพลิง ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นและมูลค่าความเสียหายที่แน่ชัด ต้องรอควบคุมเพลิงได้แล้วจึงจะเข้าตรวจสอบสาเหตุและมูลค่าความเสียหายที่แน่ชัดต่อไป ซึ่งเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark