คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Tesla เทสลา คนล่าอนาคต - ฉีกกฏหนังชีวประวัติเรื่องอื่นไปเลย เนื้อหาดีแต่หนังเข้าถึงยาก

Tesla เทสลา คนล่าอนาคต เป็นหนังแนวชีวประวัติ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวการต่อสู้ของกระแสไฟฟ้าระหว่าง นิโคลา เทสลา กับ โทมัส เอดิสัน กับสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบไปตลอดกาล


 
Tesla เทสลา คนล่าอนาคต ของผู้กำกับ ไมเคิล อัลเมอเรดา จาก Escapes (2017) ที่ได้หยิบเลือกนักแสดงอย่าง อีธาน ฮอว์ค จาก The Truth (2019) มารับบทเป็น นิโคลา เทสลา ,อีฟ ฮิวสัน มารับบทเป็น แอนน์ มอร์แกน และไคล์ แม็คลัคแลน มารับบทเป็น โทมัส เอดิสัน


 
บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ค่อยข้างแปลกแหวกแนวกับหนังชีวประวัติเรื่องอื่นอยู่พอสมควร เพราะ บางฉากของหนังมีการผสมระหว่างปัจจุบันกับอดีตเข้าไปในเรื่องด้วย อย่างเช่น ฉากนั่งกินไอศกรีมกันระหว่างนิโคลา เทสลา กับ โทมัส เอดิสัน ซึ่งเป็นอะไรที่ตลกดี แต่ในความจริงแล้วพวกเขาไม่เคยนั่งกินไอศกรีมกันแบบนี้แถมยังหยอกล้อกันเหมือนเด็กอีกด้วย หนังเล่าเรื่องช่วงชีวิตของเทสลา ที่ต้องพบเจอเรื่องราวมากมายหลายอย่าง กับช่วงเวลาต่างๆของชีวิตที่เขาเริ่มค้นพบกระไฟฟ้าสลับ ช่วงเวลาของความล้มเหลวด้านธุรกิจ และ ช่วงเวลาแห่งความรักของเขาที่น้อยคนจะเข้าถึงตัวเขาจริงๆ พล็อตเรื่องอาจจะสะเปะสะปะไปบ้างในบางช่วง แต่โดยรวมแล้วก็อยู่ในขั้นที่พอรับได้ ดูเพลินๆ แต่อาจจะไม่ตื่นตาตื่นใจเท่าหนังชีวประวัติเรื่องอื่น


 
ด้านนักแสดงจัดเต็มกันทุกคน อีธาน ฮอว์ค ก็จัดเต็มแบบสุดๆเลยยอดเยี่ยมประทับใจ ไม่ใช่เขาคนเดียวที่แสดงดีนะ อีฟ ฮิวสัน ที่รับบทเป็น แอนน์ มอร์แกน ก็ยอดเยี่ยมเช่นกันพาคนดูดื่มด่ำไปกับเรื่องราวที่แถบไม่มีใครรู้เกี่ยวกับ เทสลา ได้น่าติดตามมาก และสุดท้ายนี้ ใครที่อยากรู้เรื่องราวของนักประดิษฐ์ที่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบให้กลายเป็นโลกของดิจิตอลได้ ก็ไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้ Tesla เทสลา คนล่าอนาคต


 
Tesla เทสลา คนล่าอนาคต หนังชีวประวัติสุดแหวกแนวที่บอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้ของ นิโคลา เทสลา กับ โทมัส เอดิสัน เรื่องกระแสไฟฟ้าได้อย่างน่าสนใจ แต่อาจเข้าถึงยากไปสักหน่อย คะแนน 6.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและวีดีโอจาก M Pictures









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark