ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมทำแผนฯ กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงคู่อริ กระสุนถูกตัวแทนประกวดธิดาไหม เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับตัวชายวัยรุ่นที่ก่อเหตุยิงกลุ่มคู่อริ กระสุนไปถูกหญิงอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นตัวแทนประกวดธิดาไหมเสียชีวิต ได้แล้ว 2 คน ก่อนคุมตัวทั้งคู่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ความคืบหน้าคดีที่มีกลุ่มวัยรุ่นนับร้อยคนขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบก่อนใช้ปืนยิงใส่กลุ่มของหญิงวัยรุ่นอายุ 16 ปี ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประกวดธิดาไหมประจำอำเภอนาโพธิ์ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังไปเที่ยวงานเทศกาลไหม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมแฟนหนุ่ม และกลุ่มเพื่อน กระสุนถูกหญิงอายุ 16 ปี จนเสียชีวิต และกระสุนนัดเดียวกันยังทะลุเข้าที่หลังของแฟนหนุ่มได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน คือ นายนัฐกิจ บุญเหลือ อายุ 20 ปี และนายธนวัฒน์ แก้วบุตรสา อายุ 19 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายธนวัฒน์ อ้างว่าหลังมีเรื่องกับคู่กรณีภายในงาน ได้พากันแยกย้ายไปเอาอาวุธ ก่อนนัดมารวมตัวกันที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง จากนั้นได้ขี่รถไล่ตามกลุ่มคู่กรณี จุดแรกบริเวณสามแยกบ้านโนนตะคร้อ จุดนี้นายนัฐกิจให้การว่าได้ยิงปืนขึ้นฟ้าไป 1 นัด จากนั้นได้ขี่รถต่อไปที่หน้าวัด แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด

จุดที่ 3 อยู่ห่างไปอีกประมาณ 500 เมตร คือบริเวณสามแยกบ้านโคกเมฆ นายธนวัฒน์ ผู้ต้องหาอีกคน อ้างว่าได้ไปเลี้ยวรถกลับบริเวณนี้ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายธนวัฒน์ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ส่วน นายนัฐกิจ ถูกแจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน และเตรียมนำตัวส่งศาลจังหวัดบุรีรัมย์ฝากขังผัดแรกแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark