ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หนุ่มเมาฉุนแม่ไม่หาข้าวให้กิน จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง

ประเด็นเด็ด 7 สี - หนุ่มดื่มเหล้าจนเมาแล้วเกิดหิวข้าว ให้แม่หาข้าวให้กิน แต่แม่กลับเดินหนีไปเก็บผัก จึงเกิดความไม่พอใจ จุดไฟเผาบ้านตัวเองไหม้เสียหายทั้งหลัง สุดท้ายถูกชาวบ้านรุมจับตัวเอาไว้ได้

นี่เป็นนาทีที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันจับตัวชายอายุ 37 ปี หลังก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเองจนวอดเสียหายทั้งหลัง

เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยเชิดบุญชาติ ตำบลหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวมุงสังกะสี เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที บ้านทั้งหลังก็ถูกไฟเผาเสียหาย ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะเร่งนำรถน้ำมาช่วยดับไฟ แต่ก็ไม่ทันการณ์

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป หลังก่อเหตุได้ปั่นรถจักรยานหนีไป เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างระดมกำลังออกติดตามตัว กระทั่งพบชายคนดังกล่าวปั่นรถจักรยานวนกลับมาที่บ้าน จึงถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวเอาไว้ โดยผู้ก่อเหตุมีอาการก้าวร้าว เบื้องต้นทราบว่าไม่พอใจที่แม่ไม่ยอมหาข้าวให้กินจึงเกิดความโมโห

จากการสอบถามแม่ของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 3 คน มีตัวเธอ สามี และลูกชาย เบื้องต้นเธอบอกว่าลูกชายเมาเหล้าแทบทุกวัน

ขณะที่ เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมักจะขู่เผาบ้านเป็นประจำหากเมาสุรา และมักทะเลาะกับคนในครอบครัว โดยก่อนก่อเหตุ เขาดื่มเหล้าจนเมาและทะเลาะกับผู้เป็นแม่ ก่อนก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง

เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่อยู่ในละแวกดังกล่าว โดยตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark