ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้วแรงงานเมียนมาโหด แทงเพื่อนชาติเดียวกันดับคาห้องเช่า

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบแล้วแรงงานชายชาวเมียนมาก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิต 1 คน ก่อนพากันหลบหนีไปทำงานในแคมป์ก่อสร้างในจังหวัดนครปฐม

จากกรณีพบศพ นายแดง อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกมีดแทงเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 แผล ตรวจสอบที่พื้นห้อง พบคราบเลือดกระจัดกระจาย เหตุเกิดภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 3 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

จากการสอบสวนพยานพบว่ามีคนไทยมาเช่าบ้านให้แรงงานเมียนมากลุ่มหนึ่งพักอาศัย โดยอยู่ได้นานประมาณ 1-2 เดือน แต่หลังเกิดเหตุพบว่าทั้งหมดได้หายตัวไป คาดว่าน่าจะเกิดจากการทะเลาะวิวาทกัน และใช้มีดแทงกันจนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป ซึ่งพยานยืนยันว่าเห็นทั้งหมดขนสัมภาระไปขอเช่าบ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร แต่เมื่อตำรวจลงพื้นที่สอบถามไปยังเจ้าของห้องเช่า ทราบว่ามีกลุ่มแรงงานชายชาวเมียนมาประมาณ 7-8 คน ขับรถกระบะ 4 ประตู มาขอเช่าห้อง โดยสังเกตว่าแต่ละคนมีกระเป๋าสัมภาระคนละใบ เขาจึงไปเตรียมห้องพักให้ 3 ห้อง แต่ปรากฏว่ามีคนหนึ่งพูดขึ้นว่าหากระเป๋าเงินไม่เจอ จึงขอยกเลิกไม่เช่าห้อง และพากันขับรถออกไป

โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองนครนายก ได้ลงพื้นที่หาข่าว สอบสวนจนรู้ว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบนี้ไปทำงานในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จึงได้ประสานไปยังตำรวจพื้นที่ เพื่อนำกำลังเข้าจับ

กระทั่งวานนี้ (28 ก.ย.) สามารถเข้ารวบตัวผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวเมียนมา ทราบชื่อคือ นายโต้ง อายุ 26 ปี ได้ภายในแคมป์คนงานในพื้นที่ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม  

จากการสอบสอนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ตำรวจจึงนำตัวพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก ก่อนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของศาลจังหวัดนครนายก ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ย.) ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และชี้จุดเกิดเหตุ

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองนครนายก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark