ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้ปกครองหวั่น ครูคนอื่นมีพฤติกรรมทำร้ายเด็กเหมือน ครูจุ๋ม แห่ขอดูกล้องวงจรปิด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ครูจุ๋ม เครียดเข้ามอบตัวกับตำรวจ ถูกแจ้ง 2 ข้อหา 8 คดี ก่อนส่งฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัว ขณะที่ผู้ปกครองแห่มาลงบันทึกประจำวันขอดูกล้องวงจรปิดเพิ่ม หลังพบว่านอกจาก ครูจุ๋ม ยังมีครูคนอื่นมีพฤติกรรมรุนแรงกับเด็กด้วย หวั่นลูกตัวเองโดนทำร้าย ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของ คุณกรองทอง จันทะบุรม

กล้องวงจรปิดภายในห้องเรียนชั้นอนุบาล 1 ห้องสามัญอาเซียนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เผยให้เห็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 กันยายน ขณะที่หญิงคนหนึ่งกำลังเอื้อมมือไปคว้าคอเสื้อของเด็กชายตัวเล็ก ๆ ก่อนกระชากจนเด็กล้ม ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังพยายามลากดึงเด็กชายให้มานั่งที่เก้าอี้อย่างรุนแรง ก่อนจะเดินไปสอนตามปกติ

ต่อมามีผู้ปกครองคนหนึ่งนำคลิปวิดีโออีกคลิปมาเผยให้เห็นเหตุการณ์ต่อมา ขณะที่เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ แล้วจู่ ๆ หญิงคนนี้ก็เดินเข้ามาใช้มือฟาดเข้าที่หลังเด็กหญิงอย่างแรง ก่อนจะจับแขนกระชากไปมาหลายครั้งจนเก้าอี้ล้ม นี่เป็นหลักฐานที่ผู้ปกครองอายุ 32 ปี พ่อของเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ในภาพ นำเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์

เขา เล่าว่า หลังมีข่าว ครูจุ๋ม ทำร้ายเด็กในห้องเรียน ก็รู้สึกกังวลใจอย่างมาก เพราะลูกสาวเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับ ครูจุ๋ม แต่คนละห้อง จึงตัดสินใจเข้ามาขอดูกล้องวงจรปิดในห้องเรียนของลูกสาว เพื่อความสบายใจ แต่ภาพที่พบกลับเห็นว่าลูกสาวของเขาก็โดนครูประจำชั้นอีกคนทำร้ายเช่นกัน  สร้างความเจ็บปวดให้เขาอย่างมาก

หลังจากมีคลิปนี้ปรากฎลงในโลกออนไลน์ ก็สร้างความตกใจให้กับกลุ่มผู้ปกครองอย่างมาก เพราะนอกจาก ครูจุ๋ม แล้ว ยังมีครูคนอื่นที่มีพฤติกรรมรุนแรงกับเด็กด้วย

หนึ่งในผู้ปกครองที่เข้ามาลงบันทึกประจำวันขอดูกล้องวงจรปิดกับตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ระบุว่า หลังจากที่โรงเรียนตกเป็นข่าว ก็รู้สึกไม่สบายใจ จึงเข้าไปคุยกับครูประจำชั้นของลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้นเนิร์สเซอรี ตอนแรกครูประจำชั้นปฏิเสธว่าไม่เคยตี หรือมีพฤติกรรมรุนแรงกับเด็ก แต่เมื่อคืนนี้จู่ ๆ ครูประจำชั้นของลูกสาวก็โทรศัพท์มาขอโทษ พร้อมยอมรับว่าได้ตีลูกสาวของเธอจริง แต่ไม่รุนแรง เป็นการตีอบรมด้วยความรัก

แม้ครูประจำชั้นจะโทรศัพท์มายืนยันว่าไม่ได้ตีลูกสาวรุนแรง และขอให้เธอเข้าใจในความหวังดี แต่เธอยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นการตีเพื่ออบรม จึงอยากจะขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับตำรวจก่อน เช่นเดียวกับผู้ปกครองอีกหลายรายที่เดินทางมาในวันนี้

ด้าน ครูจุ๋ม พี่เลี้ยงเด็ก และ ครูเปิ้ล ซึ่งเป็นครูประจำชั้นเด็กอนุบาล วันนี้ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.ชัยพฤกษ์ แล้ว ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด และไม่ยอมตอบคำถามกับสื่อมวลชน โดย ครูจุ๋ม ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก โดยมีผู้ปกครองเข้ามาแจ้งความแล้ว 8 ราย ในขณะที่ ครูเปิ้ล ถูกแจ้งข้อหาละเว้นการกระทำไม่ช่วยเหลือ

ตำรวจ ระบุว่า กล้องวงจรปิดของโรงเรียนขณะนี้ได้นำมาตรวจสอบทั้งหมดแล้ว และจะสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ประมาณ 10 วัน และหากตรวจสอบย้อนหลังแล้วพบความผิดเพิ่ม ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งหลังการสอบปากคำเข้มตลอดทั้งวัน ช่วง 16.00 น.วันนี้ตำรวจได้คุมตัว ครูจุ๋ม  และครูเปิ้ล ไปฝากขังยังศาลแขวงนนทบุรี กระทั่งช่วง 19.00 น. ศาลอนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 2 คน ในวงเงิน 60,000 บาท

ขณะนี้ยังเหลือครูอีกหนึ่งคนซึ่งเป็นครูสอนศิลปะในห้องเดียวกันกับ ครูจุ๋ม ยังไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะออกหมายเรียกก่อน และหากยังไม่เขามาพบตำรวจก็จะออกหมายจับตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark