ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนชิงทองกลางห้างดัง ย่านรัตนาธิเบศร์ - พบเบาะแส จยย.ที่ใช้

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปชิงทองในห้างสรรพสินค้าย่านรัตนาธิเบศร์ โดยใช้ปืนเข้าไปจี้พนักงานขณะกำลังเตรียมเปิดร้าน ชิงทองมูลค่ากว่า 90,000 บาท หลบหนีไป ล่าสุดตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางมาก่อเหตุและหลบหนี พบเบาะแสคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ที่สวมป้ายทะเบียน อีกทั้งขณะมาดูลาดเลาไม่ได้ปิดบังใบหน้า ทำให้กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ชัดเจน ติดตามจากรายงาน คุณไพจิตร ภานนท์

กล้องวงจรปิดร้านทองที่อยู่บริเวณชั้น 2 ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ บันทึกเหตุการณ์คนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาก่อเหตุชิงทอง โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ห้างสรรพสินค้าเพิ่งเปิดได้เพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง จากภาพจะเห็นว่าขณะที่พนักงานหญิง 3 คน กำลังจัดของเตรียมเปิดร้านทอง มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อแขนยาว ใช้ผ้าปิดบังใบหน้า เดินลอดบานประตูเหล็กเข้ามา ใช้ปืนจี้พนักงานให้หยิบทองในตู้กระจกส่งให้ด้วยท่าทีนิ่งเฉย ทำให้ขณะเกิดเหตุไม่มีใครสังเกตเห็น คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ก่อนวิ่งหลบหนีไปทางบันไดเลื่อนที่วิ่งขึ้นมา

โดยมีพยานให้ข้อมูลว่าคนร้ายมาเดินดูลาดเลาหน้าร้านทอง ไม่นานก็เข้าไปก่อเหตุ ชิงแหวนทองน้ำหนัก 1 สลึง ไปจำนวน 11 วง มูลค่ากว่า 90,000 บาท

แม้ว่าคนร้ายจะวางแผนด้วยการสวมถุงมือมาก่อเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้ทิ้งร่องรอย แต่หลังเกิดเหตุคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางลานจอดรถด้านหลังของห้างสรรพสินค้า และบังเอิญชนกับประตูกระจกทางเข้า-ออก อย่างแรง ทำให้มีร่องรอยที่กระจก ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจึงเข้าตรวจสอบ ซึ่งพนักงานของห้างที่อยู่ประจำจุดคัดกรองโควิด-19 บอกว่า เห็นคนร้ายวิ่งมาอย่างรวดเร็ว และชนกับประตูและพยายามผลักประตูให้เปิด โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยวิ่งตามมา แต่สุดท้ายก็หนีไปได้

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี โดยพบเบาะแสว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบชื่อผู้ครอบครอง นอกจากนี้ยังพบว่าก่อนก่อเหตุคนร้ายขี่รถมาจอดและเดินเข้าห้างสรรพสินค้าโดยไม่ได้ปิดบังใบหน้า ทำให้กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกทั้งรูปพรรณสันฐานและใบหน้าของคนร้ายได้อย่างชัดเจน คาดว่าจะสามารถติดตามตัวได้เร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark