ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ศาลให้ประกันตัวคนร้ายแทงอริดับ 2 ศพ ย่านเมืองเอก ปมแค้นภายในสถาบัน

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้ายที่ก่อเหตุใช้มีดแทงนักศึกษาคู่อริเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ย่านเมืองเอก จังหวัดปทุมธานี เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว เจ้าตัวอ้างถูกคู่กรณีพยายามทำร้ายร่างกายก่อน จึงต้องใช้มีดแทง ล่าสุดศาลมีคำสั่งให้ประกันตัวผู้ต้องหาแล้ว โดยสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของ คุณภาณุพงศ์ สุรภาพ

ชายอายุ 19 ปี 2 คน เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรปากคลองรังสิต หลังทั้งคู่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุใช้มีดแทงคู่อริเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านเหล้าข้างหอพักแห่งหนึ่ง ย่านเมืองเอก อำเภอเมืองปทุมธานี เมื่อกลางดึกวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน กำลังยกพวกตะลุมบอนเข้าใส่กัน จากภาพจะเห็นว่าชายใส่เสื้อสีเหลืองถูกคู่กรณีใช้มีดแทง ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุตำรวจพบผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน โดยทั้งหมดมีบาดแผลถูกแทงบริเวณลำตัว

จากการสืบสวนตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุเคยเรียนอยู่ในสถาบันเดียวกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน และเคยมีเรื่องบาดหมางภายในสถาบัน จนมาเจอกันที่ร้านเหล้า แล้วเกิดมีปากเสียง ก่อนยกพวกมารุมทำร้าย

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เดินทางเข้ามอบตัวพร้อมกับผู้ปกครองและทนายความ โดยทั้งคู่ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนลงมือแทงคู่กรณี แต่เมื่อถูกสอบปากคำอย่างหนัก พวกเขายอมรับสารภาพ อ้างว่าถูกคู่กรณีพยายามจะทำร้ายร่างก่ายก่อน จึงต้องใช้มีดแทง เพื่อป้องกันตัว

แม้ผู้ต้องหาพยายามอ้างว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการป้องกันตัว แต่ตำรวจยืนยันว่าชายอายุ 19 ปี ทั้ง 2 คน เป็นบุคคลที่ถูกตำรวจออกหมายจับ โดยมีหลักฐานยืนยันว่าทั้งคู่เป็นคนแทงคู่กรณีจนเสียชีวิต

ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ และพกพาอาวุธมีด โดยตำรวจต้องยกเลิกการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ยินยอม ล่าสุดศาลมีคำสั่งให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนชั่วคราว หลังเดินทางเข้ามอบตัวพร้อมกับสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark