ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจครอบครัวลันลาเบล หลังศาลสั่งจำคุก น้ำอุ่น 8 ปี - แก๊งปาร์ตี 5 ปี 4 เดือน

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันนี้ (14 ต.ค.) ศาลอาญาธนบุรี พิพากษา น้ำอุ่น พริตตีบอย และแก๊งปาร์ตี ให้จำคุกและให้ร่วมชดใช้เงินกว่า 740,000 บาท หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ ลันลาเบล พริตตีสาว เพราะเป็นผู้ว่าจ้างให้ไปเอนเตอร์เทนที่บ้านพักย่านบางบัวทอง ขณะที่ครอบครัวของลันลาเบล หลั่งน้ำตาดีใจที่ลูกสาวได้รับความยุติธรรม ติดตามเรื่องนี้ได้จากรายงานของ คุณญาณิชสา ศิริมูลกุล

เช้ามืดของวันที่ 17 กันยายน 2562 ตำรวจได้รับแจ้งพบศพ พริตตีสาว ลันลาเบล นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาในคอนโดมิเนียมของ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น หลังถูกว่าจ้างให้ไปเอนเตอร์เทนที่บ้านพักย่านบางบัวทอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 16 กันยายน 2562

โดย น้ำอุ่น เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับ ลันลาเบล เขาโพสต์คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊ก ขณะที่ ลันลาเบล เมาไม่ได้สติ มีน้ำลายฟูมปาก ก่อนจะโทรศัพท์หาเพื่อนของ ลันลาเบล ให้มารับกลับ จากนั้นเขาลากตัว ลันลาเบล มาไว้บนโซฟาที่ล็อบบี้คอนโด ในสภาพตัวแข็ง แล้วกลับขึ้นไปนอนต่อ กระทั่งเพื่อนของลันลาเบล มาถึง พบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

ต่อมามีการแชร์คลิปวิดีโอในบ้านปาร์ตีที่ ลันลาเบล ไปรับงาน พบว่าเธอมีการดื่มอย่างหนัก ก่อนที่ น้ำอุ่น จะหิ้วปีกเธอออกจากบ้านในสภาพไม่ได้สติ โดยโลกออนไลน์พากันตั้งข้อสังเกตว่า เธออาจไม่ได้เสียชีวิตเอง แต่ถูกมอมยา

ขณะที่ผลตรวจเบื้องต้นพบว่า ลันลาเบล เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว ถือเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ แต่ไม่พบยาเสพติด และสารเคมีอื่น ๆ ส่วนปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นำไปสู่การคลี่คลายคดี ตำรวจแจ้งข้อหา นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น และกลุ่มปาร์ตีบ้านบางบัวทองอีก 5 คน คือ นายชัยพล พรรณา หรือ คิว, นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือ ตี๋, นายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือ ปิงปอง, นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ โนบิตะ และนางสาวพิกุลทอง บุญตา หรือ เฟิร์ส ในความผิดฐานซ่องโจร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด ๆ, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย แต่ทั้งหมดได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและสู้คดี

ล่าสุดวันนี้ศาลอาญาธนบุรี มีคำสั่งพิพากษาจำคุก นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักสุด ให้จำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 ในการกระทำความผิดดังกล่าว จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์ รวม 748,660 บาท และดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ

ครอบครัวของลันลาเบล ถึงกับหลั่งน้ำตา ดีใจกับคำตัดสินของศาล ที่ทำให้ลูกสาวได้รับความยุติธรรมและขอให้ทางผู้กระทำผิดเยียวยากับทางครอบครัวด้วย พร้อมระบุว่า ทุกวันนี้หลานยังถามหาแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งก็ต้องบอกหลานว่า แม่ไปอยู่บนสวรรค์ แต่ด้วยความเป็นเด็กจึงยังไม่เข้าใจ

ด้าน น้ำอุ่น ได้ยื่นขอประกันตัว พร้อมกับขอโทษครอบครัวของ ลันลาเบล ที่ไม่มีการติดต่อช่วยเหลือ อ้างเพราะคดีอยู่ในกระบวนการศาล แต่ยืนยันยังขอพิสูจน์ความจริงต่อไป

โดยจำเลยทั้งหมดในคดีนี้มีสิทธิยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน ซึ่งญาติของจำเลยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว ศาลพิเคราะห์คำร้องแล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดย นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ตีราคาประกัน จำนวน 350,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 2-6 ตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark