ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ปักหลัก ประกาศค้างคืนหน้าทำเนียบฯ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทีมข่าวยังคงเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ซึ่งเคลื่อนขบวนมาปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ติดตามบรรยากาศสดกับคุณธัญญารัตน์ ถาม่อย

บรรยากาศสดขณะนี้ดิฉันอยู่ที่สะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนพิษณุโลก หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ได้เข้ามาถึงทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา สำหรับจุดนี้เป็นจุดหลักที่แกนนำได้มีการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่บนสะพานชมัยมรุเชฐประชิดกำแพงทำเนียบรัฐบาล ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมก็มีการปักหลักตลอดแนวถนนพิษณุโลกริมกำแพงทำเนียบรัฐบาล ไปจนอีกฝั่งคือด้านแยกนางเลิ้ง โดยการปราศรัยของแกนนำเริ่มต้นตั้งแต่ช่วง 22.00 น.ที่ผ่านมา นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ ได้ขึ้นเวทีขอบคุณผู้ชุมนุมที่มาร่วมเคลื่อนไหว และนำขบวนมาจนถึงทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จ

สำหรับพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่มผู้ชุมนุมกระจายอยู่รอบพื้นที่ เช่นเดียวกับกำลังตำรวจที่กระจายกำลังดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะพื้นที่เส้นทางเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาลทั้ง 4 ทิศ

ตั้งแต่บริเวณแยกยมราช ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการวางกำลังดูแลและเปิดเส้นทางเดินรถเพียงบางส่วน พร้อมแจ้งกับผู้ที่เดินทางผ่านว่าทางข้างหน้ามีการชุมนุม ไปตลอดแนวถนนพิษณุโลก ยาวไปจนถึงด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตั้งแต่ช่วงค่ำจนถึงขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลซึ่งถือเป็นจุดสำคัญ เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูทุกด้าน ภายในมีเจ้าหน้าที่ยืนตั้งแถวกระจายรอบกำแพงทำเนียบรัฐบาล

ขณะเดียวกันที่บริเวณถนนลูกหลวง ฝั่งริมคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางด้านข้างอีกฝั่งของทำเนียบรัฐบาล มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ 2 จุด เพื่อปิดถนนลูกหลวงทั้งเส้นทาง บริเวณนั้นไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้พื้นที่

โดยตำรวจใช้วิธีการนำแท่งแบริเออร์ พร้อมรั้วลวดหนามวางไว้ปิดพื้นที่ตลอดเส้นทาง และมีเจ้าหน้าที่ยืนประจำจุดอยู่ภายใน

ส่วนอีกจุดฝั่งถนนราชดำเนินนอก บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูรั้วและตั้งแถวตรึงกำลังอยู่เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark