ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายถูกตำรวจเรียกตรวจกลัวถูกจับ ชักปืนบุกจี้ตัวประกัน 2 คน เกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชม.

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคนหนึ่งใช้ปืนจี้ตัวหญิงและชาย เป็นตัวประกัน 2 คน หลังถูกตำรวจขอตรวจค้นยาเสพติด ตำรวจเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว
  
ช่วงเย็นวานนี้ (14 ต.ค.) เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนจี้ตัวประกัน ภายในร้านซ่อมและขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ พื้นที่บ้านเขาล้าน-บางโจ หมู่ 4 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เหตุระทึกนี้เกิดขึ้นหลังจากตำรวจสายตรวจได้ออกตรวจพื้นที่ และพบตัว นายประสิทธิ์ เทพทอง ยืนอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งตำรวจมีข้อมูลว่าเขาเป็นผู้ที่มีประวัติพัวพันกับยาเสพติด จึงขอตรวจค้น แต่นายประสิทธิ์ขัดขืน และได้ชักปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ออกมา วิ่งเข้าไปในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ใช้ปืนจี้ผู้หญิงและผู้ชายที่อยู่ในร้านเป็นตัวประกัน เพื่อไม่ให้ตำรวจเข้ามาตรวจค้นตัวเขา

ตำรวจจึงแจ้งของกำลังเสริมจาก สภ.ถลาง, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เพื่อเข้ามาปิดล้อมพื้นที่ และปิดถนนในที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันเหตุบานปลาย

จากนั้น พันตำรวจโท สุริศักดิ์ หลีวิจิตร สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ถลาง และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าเกลี้ยกล่อม รวมทั้งได้พาแม่และพี่สาวของนายประสิทธิ์มาร่วมเกลี้ยกล่อมด้วย ใช้เวลาเจรจานานกว่า 2 ชั่วโมง

กระทั่งช่วง 20.20 น. วานนี้ (14 ต.ค.) นายประสิทธิ์จึงยอมวางปืน ปล่อยตัวประกัน และมอบตัว พร้อมอ้างว่าที่ต้องจี้ตัวประกัน เนื่องจากตัวเขาเคยเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด จึงกลัวว่าจะถูกตำรวจจับอีกครั้ง จากการค้นตัวนายประสิทธิ์ เบื้องต้นไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด ตำรวจจุงคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark