ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน ถูกแจ้งจับลวนลามนักเรียน ม.2 ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก

เช้านี้ที่หมอชิต - สพป.ขอนแก่น เขต 2 สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนในอำเภอบ้านไผ่ หลังถูกครูวิชาภาษาไทยพานักเรียนหญิงชั้น ม.2 จำนวน 5 คน เข้าแจ้งความว่าถูกลวนลาม พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ด้านตำรวจเตรียมออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำ

ความคืบหน้ากรณีครูวิชาภาษาไทยโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น พานักเรียนหญิงชั้น ม.2 จำนวน 5 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนลวนลาม ด้วยการโอบกอด ใช้มือลูบแขน และลูบหลัง พร้อมกับถามทำนองว่ามีเงินใช้หรือไม่ ถ้าไม่มีให้ไปหาที่ห้องทำงาน ซึ่งเด็กนักเรียนยืนยันว่าเป็นการลวนลาม ไม่ใช่การกระทำในลักษณะผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก

ล่าสุด นายชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือเด็กนักเรียน และเลขาศูนย์ช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กระบวนการสอบสวนดำเนินคดีทางอาญาเป็นหน้าที่ตำรวจ ในส่วนการดำเนินการทางวินัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 จะเป็นผู้ตรวจสอบ รวมถึงสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่นในฐานะผู้บังคับบัญชา

เบื้องต้น สพป.ขอนแก่น เขต 2 มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา ย้ายมาปฏิบัติราชการที่ สพป.ขอนแก่น เขต 2 ชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) เป็นต้นไป พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาตรวจสอบตามขั้นตอน เพื่อดำเนินการทางวินัย

จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ความผิดเบื้องต้นยังไม่ถึงขั้นล่วงละเมิดทางเพศ หรือมีเพศสัมพันธ์ให้เกิดความเสียหาย แต่จะมีพฤติกรรมลวนลามทางเพศหรือไม่ เรื่องนี้ใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน และหากด้านคดีมีความชัดเจนว่ามีความผิดทางอาญา ทางวินัยก็จะให้ออกจากราชการไว้ก่อนภายใน 24 ชั่วโมงทันที

ด้าน พันตำรวจเอก นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำครูและนักเรียนทั้ง 5 คน เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอน

ในส่วนของข้อหานั้น ขณะนี้กำลังสอบสวนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนที่พบเห็นพฤติกรรมของผู้อำนวยการ และนักเรียนหญิงที่ถูกกระทำ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเข้าข่ายความผิดใด ซึ่งจากการสอบสวนยังมองได้ 2 มุม คือ เป็นการลวนลามหรือเป็นความเอ็นดูที่มีต่อลูกศิษย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark