ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลสั่งจำคุก 4 ปี 15 เดือน สูตินรีแพทย์ข่มขืนคนไข้สาว ขณะตรวจภายใน

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี 15 เดือน โดยไม่รอลงอาญา สูตินรีแพทย์ในจังหวัดนครสวรรค์ ที่ข่มขืนคนไข้สาวระหว่างตรวจภายใน

คดีนี้เป็นข่าวดังเมื่อช่วงปลายปี 2561 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดกับสูตินรีแพทย์ชื่อดังจังหวัดนครสวรรค์ ระบุว่านายแพทย์คนดังกล่าว มีพฤติกรรมอนาจาร และข่มขืนคนไข้ที่เป็นหญิงสาวระหว่างตรวจภายใน

หลังเรื่องราวถูกเปิดเผย มีคนไข้สาวอีกหลายคนที่เคยตกเป็นเหยื่อ โดยมีหลักฐานเป็นข้อความและคลิปเสียงที่นายแพทย์คนนี้คุยกับหญิงสาวลักษณะเจรจาตกลงเพื่อให้ถอนแจ้งความ ซึ่งตอนนั้นนายแพทย์ที่ตกเป็นผู้ต้องหาอ้างว่าใช้เพียงอุปกรณ์ตรวจตามวิธีการเท่านั้น

ต่อมามีการฟ้องร้องและต่อสู้คดีมาเกือบ 2 ปี ล่าสุด นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า ซึ่งเป็นทนายความฝ่ายผู้เสียหาย โพสต์ข้อความระบุว่า คดีนี้ประสบความสำเร็จแล้ว สามารถเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้เสียหายได้ แม้จะเป็นคดีที่ยากที่สุดในชีวิต เนื่องจากพยานหลักฐานน้อยมาก แต่สุดท้ายศาลตัดสินพิพากษาให้สูตินรีแพทย์คนนี้ จำคุก 4 ปี 15 เดือน ไม่รอลงอาญา

โดยนายแพทย์ยังคงให้การปฏิเสธและขอสู้คดี ให้ทนายยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์ พร้อมขอประกันตัว เพื่อต่อสู้ในชั้นศาลอุทธรณ์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark