ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คดีลันลาเบล ศาลสั่งจำคุก น้ำอุ่น 8 ปี - แก๊งปาร์ตี 5 ปี 4 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลอาญาธนบุรีสั่งจำคุกน้ำอุ่น พริตตีบอยและแก๊งปาร์ตี พร้อมชดใช้เงินกว่า 740,000 บาท หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลันลาเบล พริตตีสาว ขณะที่ครอบครัวของลันลาเบล หลั่งน้ำตาดีใจที่ลูกสาวได้รับความยุติธรรม

จากคดีพบศพพริตตีสาวลันลาเบล นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในช่วงเช้ามืดวันที่ 17 กันยายน 2562 ตำรวจตรวจสอบทราบว่าก่อนเสียชีวิตพริตตีสาวถูกว่าจ้างให้ไปเอนเตอร์เทนที่บ้านพักหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 16 กันยายน 2562

และทราบว่า นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับลันลาเบล หลังเขาโพสต์คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊ก ขณะที่ลันลาเบลเมาไม่ได้สติ มีน้ำลายฟูมปาก ก่อนจะโทรศัพท์หาเพื่อนของลันลาเบลให้มารับกลับ และลากตัวลันลาเบลมาไว้บนโซฟาที่ล็อบบีของคอนโดฯ ในสภาพตัวแข็ง แล้วกลับขึ้นไปนอนต่อ กระทั่งเพื่อนของลันลาเบลมาถึง และพบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

ต่อมามีการแชร์คลิปวิดีโอในบ้านปาร์ตีที่ลันลาเบลไปรับงาน พบว่าเธอมีการดื่มอย่างหนัก ก่อนที่น้ำอุ่นจะหิ้วปีกเธอออกจากบ้านในสภาพไม่ได้สติ โดยโลกออนไลน์พากันตั้งข้อสังเกตว่าเธออาจไม่ได้เสียชีวิตเอง แต่ถูกมอมยา

ผลต้นเบื้องต้นพบว่าลันลาเบลเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว ซึ่งเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ แต่ไม่พบยาเสพติด และสารเคมีอื่น ๆ และพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

คดีดังกล่าวตำรวจได้แจ้งข้อหานายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น และกลุ่มปาร์ตีบ้านบางบัวทองอีก 5 คน คือ นายชัยพล พรรณา, นายนที สถิตพงษ์สถาพร, นายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์, นายกฤษฎา โลหิตดี และ นางสาวพิกุลทอง บุญภา ในความผิดฐานซ่องโจร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด ๆ, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย แต่ทั้งหมดได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและสู้คดี

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ศาลอาญาธนบุรี มีคำสั่งพิพากษาจำคุกนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ให้จำคุก 8 ปี ส่วนกลุ่มบ้านปาร์ตี 5 คน ให้ลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุน ในการกระทำความผิดดังกล่าว จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์ รวม 748,660 บาท และดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ

หลังจากได้คำฟังพิพากษา ครอบครัวของลันลาเบลถึงกับหลั่งน้ำตาดีใจกับคำตัดสินของศาล ที่ทำให้ลูกสาวได้รับความยุติธรรมและขอให้ทางผู้กระทำผิดเยียวยากับทางครอบครัวด้วย

ขณะที่ น้ำอุ่น ได้ยื่นขอประกันตัว และขอโทษครอบครัวของลันลาเบล แต่ยังไม่มีการติดต่อช่วยเหลือ โดยอ้างว่าเพราะคดียังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล และยืนยันขอพิสูจน์ความจริง

โดยคดีดังกล่าวจำเลยทั้งหมดมีสิทธิยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน ซึ่งญาติของจำเลยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว ซึ่งศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark