ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตระการตา ทะเลหมอกสกายวอล์กอัยเยอร์เวง แลนด์มาร์กใหม่เบตง จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ความงดงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ล่าสุดได้มีการสร้าง Skywalk อัยเยอร์เวง ให้เป็นจุดชมทะเลหมอก และทัศนียภาพแห่งใหม่ มีไฮไลต์คือระเบียงและทางเดินกระจกที่อยู่ตรงปลายสุดของ Skywalk ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ชมวิวแบบแปลกใหม่ เช้านี้คุณ จุฑามาศ มังกรชัย จะพาไปเที่ยว Skywalk พร้อมพาชมบ่อน้ำร้อนแห่งใหม่ และพาชิมพิซซาปลานิล เมนูเด็ดห้ามพลาดของตำบลอัยเยอร์เวง ที่ต้องไปลิ้มลองสักครั้ง ไปติดตามชม

สายหมอกยามเช้า ลอยละลิ่วคลอเคลียขุนเขาในผืนป่าฮาลา-บาลา และฝั่งมาเลเซีย เป็นภาพความงดงามที่ใคร ๆ ก็มาสัมผัสได้ บน Skywalk อัยเยอร์เวง จุดชมวิวแลนด์มาร์กใหม่ล่าสุดของอำเภอเบตง

สกายวอล์กแห่งนี้มีความสูง 6 ชั้น ชั้นที่ 3 จะเป็นระเบียงทางเดินยื่นออกไปยาว 61 เมตร ส่วนปลายเป็นกระจกใส

และเพื่อไม่ให้พื้นกระจกเสียหาย นักท่องเที่ยวจะต้องถอดรองเท้า หรือใส่ถุงหุ้มรองเท้าก่อนเข้ามาบริเวณนี้ ซึ่งกำหนดให้เข้าชมรอบละไม่เกิน 50-70 คน

แม้จะยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าชมวันละไม่ต่ำกว่า 1,000-2,000 คน หากวันไหนสภาพอากาศเป็นใจก็จะได้เห็นทะเลหมอกหนา

อัยเยอร์เวงไม่ได้มีดีแค่ทะเลหมอก มาถึงนี่ต้องได้ลองชิมพิซซาหน้าปลานิล เมนูขายดีของร้านดารีนา พิซซา ที่ใช้แป้งสดใหม่ กรอบนอก นุ่มใน พร้อมด้วยเครื่องพิซซาแน่น ๆ ชีสเยิ้ม ๆ และเนื้อปลานิลเด้งดึ๋ง ที่สำคัญไม่คาว เพราะเลี้ยงด้วยระบบสายน้ำไหล

อิ่มแล้วก็มาฟินกันต่อที่บ่อน้ำร้อนบ้านนากอ แหล่งท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของคนในชุมชน พัฒนาพื้นที่รกร้างในอดีตสู่สถานที่พักผ่อนสวยงาม ดึงดูดผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย เพราะมีทั้งบ่อน้ำร้อนแช่ขา แช่ตัว อุณหภูมิราว 48 องศาเซลเซียส และธารน้ำตกซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติมาก ๆ

ปลายฝน ต้นหนาวนี้ ลงเบตง ใต้สุดแดนสยาม ชมธรรมชาติงดงาม อาหารอร่อย รายล้อมด้วยมิตรไมตรีของผู้คน มาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะหลงรักอัยเยอร์เวง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark