ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบเบาะแส จยย. ที่คนร้ายใช้บุกเดี่ยวจี้ชิงทอง กลางห้างดังย่านรัตนาธิเบศร์

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในห้างสรรพสินค้าย่านรัตนาธิเบศร์ โดยใช้ปืนจี้พนักงานขณะเตรียมเปิดร้าน ชิงทองมูลค่ากว่า 90,000 บาท หลบหนีไป ล่าสุดตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเบาะแสคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ที่สวมป้ายทะเบียน และตอนมาดูลาดเลาก็ไม่ได้ปิดบังใบหน้า ทำให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณชั้น 2 ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ โดยกล้องวงจรปิดของร้านทอง บันทึกภาพคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาชิงทอง โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ห้างสรรพสินค้าเพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าตอนที่พนักงานหญิง 3 คน กำลังจัดของเตรียมเปิดร้าน มีชายสวมเสื้อแขนยาว ใช้ผ้าปิดบังใบหน้า เดินลอดบานประตูเหล็กเข้ามา ก่อนจะใช้ปืนจี้พนักงานให้หยิบทองในตู้กระจกส่งให้ด้วยท่าทีนิ่งเฉย ทำให้ไม่มีใครสังเกตเห็น คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที แล้ววิ่งหลบหนีไปทางบันไดเลื่อน

พยานให้ข้อมูลว่า คนร้ายมาเดินดูลาดเลาหน้าร้านทอง ไม่นานก็เข้าไปก่อเหตุ ชิงแหวนทองน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 11 วง มูลค่ากว่า 90,000 บาท

คนร้ายน่าจะวางแผนมาก่อนก่อเหตุ เพราะได้สวมถุงมือป้องกันไม่ให้ทิ้งร่องรอย โดยหลังเกิดเหตุคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางลานจอดรถด้านหลังของห้างสรรพสินค้า และบังเอิญชนกับประตูกระจกทางเข้า-ออก อย่างแรง ทำให้มีร่องรอยที่กระจก

พนักงานของห้างที่อยู่ประจำจุดคัดกรองโควิด-19 บอกว่า เห็นคนร้ายวิ่งมาอย่างรวดเร็ว จนชนกับประตูและพยายามผลักประตูให้เปิดออก โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยวิ่งตามมา แต่สุดท้ายก็หนีไปได้

ตำรวจชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี โดยพบเบาะแสว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ที่สวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอมมาก่อเหตุ อยู่ระหว่างตรวจสอบชื่อผู้ครอบครอง และยังพบด้วยว่าก่อนก่อเหตุ คนร้ายขี่รถมาจอด เดินเข้ามาที่ห้างสรรพสินค้าโดยไม่ได้ปิดบังใบหน้า ทำให้กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ทั้งรูปพรรณสันฐาน และใบหน้าของคนร้ายได้อย่างชัดเจน คาดว่าจะสามารถติดตามตัวได้ในไม่ช้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark