ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไฟไหม้โรงงานผลิตสีเฟอร์นิเจอร์ จ.สมุทรสาคร หวิดบึ้ม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกภายในโรงงานผลิตสีเฟอร์นิเจอร์ ที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังไฟได้ลุกไหม้มอเตอร์ถังผสมสาร จนลุกลามไหม้ตัวอาคาร และเกือบลุกลามไปติดหัวเชื้อแม่สี และทินเนอร์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และอาจเกิดระเบิดได้ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่สกัดเพลิงไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำกว่า 10 คัน เร่งฉีดสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในโรงงาน ผลิตสีเฟอร์นิเจอร์ ในซอยวัดนางสาว ถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นอาคาร 3 อาคาร แยกออกจากกัน ทั้งหมดตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ

ส่วนอาคารที่เกิดไฟไหม้เป็นอาคารฝ่ายผลิตสี มีเนื้อที่เกือบ 1 ไร่ ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณโซนด้านหน้าของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ความรุนแรงของเปลวเพลิง ทำให้โครงสร้างของหลังคาอาคารเกิดชำรุดและทรุดตัวลงมา เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ตรวจสอบพบว่าโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตสีสเปรย์ และสีทาพื้นสำหรับเฟอร์นิเจอร์ ก่อตั้งมานานเกือบ 20 ปีแล้ว และเมื่อประมาณ 10 วันก่อน เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง โดยครั้งนี้พบว่าจุดต้นเพลิงอยู่ที่มอเตอร์ถังผสมสี ซึ่งเกิดขัดข้อง ทำให้มีประกายไฟลุกไหม้ เคราะห์ดีที่ไม่ลุกลามไปติดเชื้อเพลิงที่วางอยู่ใกล้ ๆ เช่น หัวเชื้อแม่สี ทินเนอร์ และ แอลกอฮอล์ รวมถึงอาคารข้างเคียง ซึ่งมีสารเคมีที่เป็นเชื้อเพลิงเก็บไว้จำนวนมาก ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดระเบิดและไฟไหม้ครั้งใหญ่

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ยังไม่พบว่ามีสารก่อมลพิษในอากาศ โดยได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบตัวอาคารกันผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าไปด้านในโดยเด็ดขาด เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark