ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หวิดบึ้ม ไฟไหม้โรงงานผลิตสี เกือบลามติดหัวเชื้อแม่สีและทินเนอร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ไฟไหม้ในโรงงานผลิตสีทาเฟอร์นิเจอร์ ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยเพลิงได้ลุกลามไหม้ตัวอาคารบางส่วน เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลามไปติดหัวเชื้อแม่สี และทินเนอร์ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระเบิดได้

นี่เป็นภาพนาทีที่เจ้าหน้าที่นำรถน้ำนับ 10 คัน เร่งเข้าฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในโรงงานผลิตสีเฟอร์นิเจอร์ ในซอยวัดนางสาว ถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นอาคาร 3 อาคาร แยกออกจากกัน ทั้งหมดตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ

อาคารที่เกิดไฟไหม้เป็นอาคารฝ่ายผลิตสี มีเนื้อที่เกือบ 1 ไร่ เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณโซนด้านหน้าของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่โครงสร้างหลังคาอาคารเกิดชำรุดและทรุดตัวลงมา เนื่องจากความร้อนแต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

จากการตรวจสอบ พบว่าโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตสีสเปรย์ และสีทาพื้นสำหรับเฟอร์นิเจอร์ ก่อตั้งมานานเกือบ 20 ปีแล้ว และเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งครั้งนี้พบว่าจุดต้นเพลิงอยู่ที่มอเตอร์ของถังผสมสีที่เกิดขัดข้อง จนทำให้เกิดประกายไฟจนเกิดเพลิงไหม้ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปติดหัวเชื้อแม่สี ทินเนอร์ และแอลกอฮอล์ รวมถึงอาคารข้างเคียง ซึ่งมีสารเคมี ที่เป็นเชื้อเพลิงเก็บไว้จำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดการระเบิดและไฟไหม้ครั้งใหญ่ขึ้นได้

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบยังไม่พบว่ามีสารก่อมลพิษในอากาศ โดยได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบตัวอาคาร กันผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าไปด้านในโดยเด็ดขาด เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark