ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทย รับมือฝนตกหนัก น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก 16-18 ต.ค.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนทั่วไทย เตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ประกาศเตือนภัย เรื่อง พายุดีเปรสชัน ระดับ 2 บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ฉบับที่ 4 เวลา 04.00 น. พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้ โดยจะทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับจังหวัดที่คาดว่า จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้ วันที่ 16-17 ตุลาคม ภาคเหนือ ได้แก่ กำแพงเพชร สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ ขณะที่ภาคกลางเกือบทั้งหมด รวมถึงในกรุงเทพฯ และพื้นที่ปริมณฑล

ภาคตะวันออก เช่น นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ส่วนภาคใต้ เช่น เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ส่วนวันที่ 18 ตุลาคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา และบุรีรัมย์ ภาคกลาง ที่กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม ภาคตะวันออก ที่ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ส่วนภาคใต้ ที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง

ขณะที่ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ ฝั่งตะวันออก และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark