ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่มหนัก ตัวเมืองโคราชจมบาดาล กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยรับมือฝนตกหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนถล่มหนักนานเกือบ 2 ชั่วโมง ตัวเมืองโคราชอ่วมจมบาดาล น้ำท่วมถนนสูงครึ่งล้อรถ แถมยังท่วมร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อน

นี่คือ ภาพเหตุการณ์บนถนนสายต่าง ๆ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 ต.ค.) ภายหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงเย็นต่อเนื่องถึงค่ำ นานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำเจิ่งนองท่วมขังถนนทั้งสายหลักและสายรอง

ไม่เว้นแม้แต่ในตรอกซอกซอย ทำให้การเดินทางของผู้คนเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถติดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร โดยพบระดับน้ำในจุดต่าง ๆ สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ขณะที่บางจุดสูงเกือบ 50 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคันที่ขับฝ่าน้ำฝนและลุยน้ำท่วมถนนเกิดรถเสียเครื่องดับกลางทางไปตาม ๆ กัน

และพบรถเก๋งบางคันเสียหลักตกท่อระบายน้ำข้างทางจนหน้าทิ่ม จมน้ำเกือบครึ่งคัน โดยขณะเกิดเหตุทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้ประกาศแจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมขังเพื่อรอการระบายในหลายจุดทั้งถนนมิตรภาพ ถนนสุรนารี ถนนจอมพล และถนนเดชอุดม ไม่เว้นแม้แต่ถนนหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด  

และพบว่าน้ำที่ท่วมขังดังกล่าว ได้ทะลักเข้าท่วมร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนได้รับความเดือดร้อนไปด้วย ขณะที่ สถานีอุตุนิยมวิทยานครราชสีมา ได้เปิดเผยข้อมูลการวัดปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาตลอดช่วงเย็นถึงค่ำวานนี้ (15 ต.ค.) อยู่ที่ 102.8 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีปริมาณมากที่สุดในรอบปี และมากกว่าทุกครั้ง ที่เกิดฝนตกในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำพระเพลิง พื้นที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งรับน้ำมาจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง และอำเภอวังน้ำเขียว ในช่วงน้ำท่วมก่อนหน้านี้

พบว่าล่าสุด เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ระดับน้ำในเขื่อนเริ่มลดลงแล้ว หลังจากมีการระบายน้ำลงสู่พื้นที่ต่ำท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง วันละกว่า 3 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านหลายตำบลได้รับความเสียหาย และไม่เพียงแต่ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากท้ายเขื่อนลำพระเพลิงเท่านั้น ยังมีน้ำที่มาจากลำน้ำมูลบนเอ่อล้นตลิ่งไหลทะลักเข้ามาสมทบ ท่วมพื้นที่เทือกสวนไร่นาของชาวบ้าน อำเภอปักธงชัย และหลายตำบล ในอำเภอโชคชัย ซึ่งมีเขตติดกันได้รับความเสียหายไปด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนทั่วไทย เตรียมรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ประกาศเตือนภัย เรื่อง พายุดีเปรสชัน ระดับ 2 บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ฉบับที่ 3 ระบุว่า เวลา 16.00 น. เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) พายุดีเปรสชัน ระดับ 2 บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน ระดับ 3 และมีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้

จะทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark