ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบผู้ต้องหา 5 คน ตุ๋นค้าลอตเตอรี่ เหยื่อนับร้อยหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 700 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับกลุ่มผู้ต้องหา 5 คน ร่วมกันหลอกผู้เสียหายนับร้อยคนลงทุนค้าลอตเตอรี่ จนสูญเงินรวมกว่า 700 ล้านบาท ด้านผู้เสียหายแห่กันมาแน่นโรงพัก โดยตะโกนด่าทอ สาปแช่ง และพยายามพูดคุยกับญาติผู้ต้องหาเพื่ออยากได้เงินคืน

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 60 คน เดินทางมาที่ สภ.รัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เพื่อขอดูตัวผู้ต้องหา หลังทราบข่าวว่าตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องหา 5 คน คือ นายกำพล จิตรแม้น อายุ 53 ปี, นายอุ่น จันสีดา อายุ 61 ปี, นางพิมพ์จันทร์ พูนสุข อายุ 41 ปี, นางศรีไพร จิตรแม้น อายุ 51 ปี และนายทะนงศักดิ์ จิตรแม้น อายุ 31 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ ทั้งหมดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยชักชวนให้คนมาร่วมลงทุนค้าลอตเตอรี่ อ้างได้กำไรและค่าตอบแทนสูง จนมีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท กระทั่งกลุ่มผู้เสียหายนับร้อยคนได้เข้าแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา นำไปสู่การออกหมายจับ

กระทั่งล่าสุดตำรวจตามไปจับตัวทั้ง 5 คนได้ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คนที่ยังหลบหนี คือ นายทศพร จิตรแม้น ซึ่งเป็นหัวหน้า และนายยุทธนา ทองคำ ขณะที่จากการตรวจสอบตำรวจพบว่าผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน

ผู้เสียหายคนหนึ่งบอกว่า ได้ค้าลอตเตอรี่กับนายทศพรมาแล้วเกือบ 1 ปี โดยอีกฝ่ายจะให้โอนเงินสดไปก่อน แล้วจะได้รับลอตเตอรี่ในงวดถัดมา แต่ละงวดก็ได้กำไรดีมาก จนมีเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 12 ล้านบาท ก่อนที่จะถูกฉ้อโกงไป โดยอยากให้ตำรวจให้ความเป็นธรรมด้วย เพราะตอนนี้ผู้เสียหายทุกคนที่สูญเงินไปก็เหมือนตายทั้งเป็นแล้ว

เช่นเดียวกับผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ก่อนหน้านี้ร่วมกับญาตินำที่ดินไปขายเพื่อเอาเงินมาลงทุน แต่กลับต้องสูญเงินไปกว่า 10 ล้านบาท เคราะห์ซ้ำ บ้านที่เช่าซึ่งเป็นชื่อของเธอโดยที่นายทศพรกับพวกมาขอเช่าต่อเป็นที่พัก ก็ถูกตำรวจบุกเข้ามายึดทรัพย์ไปด้วย ส่วนเธอก็ถูกเจ้าของบ้านทวงถามค่าเช่ามาโดยตลอด จนตอนนี้สุขภาพกายและใจย่ำแย่

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้เสียหายก็พยายามเข้าไปขอดูตัวผู้ต้องหาและพูดคุยกับญาติเพื่อขอเงินคืน บางรายตะโกนด่าทอและสาปแช่ง ทำให้ตำรวจต้องระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย

สำหรับ นายทศพร เคยมีคดีฉ้อโกงประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดมาแล้ว และพบว่ามีการเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง โดยเมื่อปี 2561 พบว่าเขาเคยร่วมกับพวกอ้างตัวเป็นร่างทรงหลอกลวงจนมีคนหลงเชื่อ และสูญเงินเป็นจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark