ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่ม จ.สุราษฎร์ฯ น้ำป่าไหลหลาก-น้ำเอ่อล้นแม่น้ำตาปีท่วมหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีฝนตกหนักนานกว่า 6 ชั่วโมง เกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน ท่วมถนนหนทางถูกตัดขาด ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ 4 อำเภอ

พื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย อำเภอพนม อำเภอบ้านตาขุน อำเภอบ้านนาเดิม และอำเภอคีรีรัฐนิคม เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมถนนหนทางถูกตัดขาด ท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย แบบไม่ทันตั้งตัว

ภายหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนาน 6 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 24 ตุลาคม จนถึงเช้ามืด ช่วง 04.00 น.วานนี้ (25 ต.ค.) โดยทางอำเภอได้ประกาศแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันอย่างใกล้ชิด พร้อมให้ยกข้าวของขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย

ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากรุนแรงในพื้นที่ 4 อำเภอดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้เดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

โดยพบว่าหลายจุดมีน้ำท่วมอยู่ที่ 30 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ขณะที่บางจุดท่วมสูง 1 เมตร 50 เซนติเมตร มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวกราก ในพื้นที่อำเภอบ้านตาขุน และอำเภอบ้านนาเดิม โดยถูกกระแสน้ำพัดจมหายทั้งรถทั้งคน โดยไม่มีใครพบเห็นและช่วยเหลือได้ทัน

ส่วนสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งแม่น้ำตาปี ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมจนถึงล่าสุด เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รายงานว่ามีประชาชนจาก 9 ตำบล ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้รับความเดือดร้อนรวมกว่า 1,021 ครัวเรือน ได้แก่ อำเภอเคียนซา อำเภอบ้านนาสาร และอำเภอพุนพิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark