ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรงัดบ้านรองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ขโมยเงินเหรียญสะสม-ทรัพย์สินมีค่า

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรงัดบ้าน รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ขโมยเงินเหรียญสะสม-ทรัพย์สินมีค่า ตำรวจเร่งล่า หลังพบร่องรอยงัดกระจกบานเกล็ดห้องครัว ปีนเข้ามารื้อค้นข้าวของในบ้าน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายในบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่งใน ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านของ นายเธียรชัย พุทธรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน เนื่องจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาอยู่บ้านพักข้าราชการในพื้นที่ตัวเมืองร้อยเอ็ด และให้หลานสาวเป็นคนดูแลบ้านสัปดาห์ละ 2 ครั้ง พบร่องรอยลายนิ้วมือของคนร้ายปีนรั้วเข้ามางัดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างห้องครัว เข้ามารื้อค้นข้าวของมีค่าภายในบ้านกระจัดกระจาย พร้อมงัดประตูลูกบิดห้องนอน เข้ามากวาดเงินเหรียญที่สะสมไว้หายไปจนเกลี้ยง ขณะที่ทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่นยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีอะไรหายบ้าง อยู่ระหว่างรอให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามนางสาว อนิชญาดา ประคองคำ หลานสาวเจ้าของบ้าน บอกว่า ปกติจะมานอนพักที่บ้านหลังนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ส่วนรองผู้ว่าฯ นาน ๆ จะกลับมา เพราะไปอยู่บ้านพักในตัวเมืองร้อยเอ็ด

จนกระทั่งเมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอได้มาบ้านที่เกิดเหตุ ก็พบความผิดปกติ เพราะข้าวของในบ้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ขณะที่ห้องนอนทั้งสองห้องซึ่งล็อกกุญแจอยู่ ก็ถูกงัดลูกบิดประตูพังเสียหาย และพบร่องรอยคนร้ายงัดกระจกหน้าต่างบานเกล็ดในครัว ออกมากองไว้ข้างกำแพง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งเรื่องให้ทางรองผู้ว่าฯ เจ้าของบ้านรับทราบแล้ว ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ และเส้นทางหลบหนีของคนร้ายพร้อมเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark