ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าคนร้ายบุกยิงถล่มบ้านนายก อบต. จ.ระยอง พุ่งปมขัดแย้งบริหารภายใน อบต.

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกยิงถล่มบ้าน นายก อบต. จังหวัดระยอง กระสุนทะลุห้องนอน เคราะห์ดีกระโดดหลบทันรอดหวุดหวิด ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง สั่งชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้าย มุ่งปมขัดแย้งภายใน อบต. ติดตามเรื่องนี้จากคุณไพจิตร ภานนท์

นายมนตรี ศักดิ์พิบูลรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เผยถึงนาทีชีวิตขณะคนร้ายบุกยิงถล่มบ้านกลางดึกวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่สามารถเอาชีวิตรอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยระหว่างที่เขากำลังนอนอยู่ที่ห้องเกิดเหตุเพียงคนเดียว มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะรัวยิงอีกหลายนัด นาทีนั้นเขาเองพยายามหาที่กำบังเพื่อหลบกระสุน พร้อมตะโกนบอกให้ลูกกับภรรยาที่นอนห้องข้าง ๆ หาที่กำบัง และหมอบลงกับพื้น ก่อนตัดสินใจใช้ปืนยิงสวนไป 2 นัด คนร้ายจึงขับรถหนีไป

หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบว่า วิถีกระสุนที่คนร้ายรัวยิงอยู่สูงกว่าเตียงนอน ทำให้เขารอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยกระสุนเจาะเข้าตามผนังบ้าน หน้าต่าง และประตู รวม 29 รู พบหัวกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ตกอยู่ สันนิษฐานว่า คนร้ายต้องการข่มขู่ เนื่องจากเพิ่งมีปัญหาขัดแย้งภายในที่ทำงาน

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง สั่งชุดสืบสวน เร่งลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อคลี่คลายคดี โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขับมาก่อเหตุและหลบหนี เชื่อว่าคนร้ายไม่ได้หวังเอาชีวิต ต้องการข่มขู่เท่านั้น จากการสอบปากคำผู้เสียหายให้น้ำหนักไปที่เรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับการบริหารภายในองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่น

ตำรวจยังบอกอีกว่า หากมีพยานหลักฐานแน่ชัด ว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกับที่ผู้เสียหายตั้งข้อสงสัย ก็จะจับตัวทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ ขณะที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง อยากให้ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุ เพราะหลังเกิดเหตุครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดผวา เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark