ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อภิปรายเดือด สส.เพื่อไทย กรีดแขนประท้วงกลางสภาฯ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุระทึกในการประชุมรัฐสภาฯ เมื่อ สส.พรรคเพื่อไทย นำมีดออกมากรีดแขนตัวเองเพื่อประท้วงนายกรัฐมนตรี กลางที่ประชุม ขณะอภิปรายหาทางออกการชุมนุม
 
เมื่อช่วง 17.50 น. ที่ผ่าน มาในการประชุมรัฐสภาฯได้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น หลังจากที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาฯ อนุญาตให้ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขึ้นอภิปรายเสนอความเห็นต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 วันที่ 2 เพื่อเสนอทางออกของการชุมนุมของเยาวชน

โดย นายวิสาร ได้ขึ้นอภิปราย ชี้ว่าไม่ต้องการให้รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมทั้งต้องการให้นายกรัฐมนตรีรับฟังข้อเสนอของเยาวชนกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยตัวเอง

กระทั่งในช่วงท้ายของการอภิปราย นายวิสาร ได้กล่าวว่า มีหลายเรื่องที่เขาต้องการพูด ซึ่งในวันนี้เขาตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่าง และมิบังอาจทำให้สภาฯ เสื่อมเสีย แต่คิดไม่ออกว่าต้องทำอย่างไร และเขาไม่ต้องการให้เด็ก ๆ ต้องมาเลือดตกยางออก ซึ่งสิ่งที่เขาทำในวันนี้อาจผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ แต่เขาต้องทำ และได้กล่าวขออนุญาตประธานสภาฯ กรีดแขนเพื่อประทวงนายกรัฐมนตรี

โดยนายวิสารถอดเสื้อสูท และพับแขนเสื้อนำมีดที่พกมาในกระเป๋าออกมากรีดแขนตัวเอง 3 ครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจให้ สส. และสื่อมวลชน ที่อยู่ในสภาฯเป็นอย่างมาก โดย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้พยายามกล่าวห้าม โดยบอกว่าไม่อนุญาตให้มีการกรีดเลือดในสภาฯ แต่ขณะนั้นนายวิสารได้ใช้มีดกรีดลงไปบนแขนตัวเองแล้ว ก่อนที่จะมี สส. เข้าช่วยห้ามเลือดและพาตัวนายวิสารส่งโรงพยาบาล

ขอบคุณภาพจาก : Facebook วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภาฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark