ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอด ผวา ช้างป่าพังรั้ว-บุกเข้าบ้านกลางดึก

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (28 ต.ค.) หญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน ชาวจังหวัดชลบุรี ต้องหวาดผวา หลังมีช้างป่าบุกพังรั้ว ก่อนเข้าไปหาของกินในบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเร่งเข้าผลักดันให้กลับเข้าป่าไป

นี่เป็นภาพขณะที่ช้างป่ากำลังกินต้นกล้วยที่ปลูกอยู่รอบบ้าน ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี

โดยมีคลิปขณะที่ช้างป่าบุกเข้าไปหาของกินในห้องครัว หลังพังรั้วหน้าบ้านของ นางสาวนิตยา กอบเงิน อายุ 27 ปี เข้าไปด้านใน จนสร้างความหวาดผวาให้กับคนที่อยู่ในบ้านเป็นอย่างมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าอำเภอหนองใหญ่ ได้ออกตรวจสอบพร้อม ร้อยตำรวจตรี วัลลภ ทัศนาธนพงษ์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.หนองใหญ่ ที่ชาวบ้านต่างพากันเรียกว่า "ตำรวจปราบช้าง" โดยช้างป่าได้ออกจากบ้านของนางสาวนิตยาไปแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่รอบ ๆ ก็พบช้างป่า 3 ตัว เดินหากินอยู่ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันผลักดันให้กลับเข้าป่าไปสำเร็จ สร้างความโล่งใจให้กับชาวบ้านที่ต่างกลัวว่าจะถูกช้างป่าเข้ามาทำลายข้าวของ และทำร้าย

นางสาวนิตยา เจ้าของบ้านที่ถูกช้างป่าบุกเข้าบ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณ 22.30 น. เธอและครอบครัวกำลังนั่งทำขนมอยู่ในบ้าน จู่ ๆ สุนัขที่เลี้ยงไว้ก็เห่าเสียงดังผิดปกติ จึงออกมาดูที่หน้าบ้านก็พบเป็นช้างป่า 2 ตัว กำลังพังรั้ว จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ และรีบกลับเข้าไปหลบในบ้าน จากนั้นช้างป่าได้เข้ามาในครัวหาของกินอย่างสบายใจ จนต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

เธอบอกด้วยว่า จะพบช้างป่าเดินผ่านแถวบ้านบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยบุกเข้ามาแบบนี้ ซึ่งครั้งนี้ทำให้เธอและครอบครัวต่างหวาดกลัว ประกอบกับตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 เดือน และใกล้จะคลอดแล้ว ยิ่งทำให้กังวลเรื่องความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark