ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเรียนเหิมหนัก ไล่ฟัน-ปาระเบิดอริ ตร.เร่งล่าผู้ร่วมก่อเหตุ

เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนต่างสถาบันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหิมหนัก ปาระเบิดใส่ ไล่ฟันกันกลางถนนอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำร้านค้าริมถนนได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุตำรวจรวบ 2 ในกลุ่มที่ก่อเหตุได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ พร้อมวางมาตรการป้องกันเหตุซ้ำ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา จากภาพจะเห็นนักเรียนสถาบันแห่งหนึ่ง กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไล่ฟันคู่อริ บนถนนโรจนะ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยไม่สนใจรถคันอื่น ๆ ที่ขับมาบนถนน จากนั้นยังปาระเบิดปิงปองใส่กัน แรงระเบิดทำให้กระจกร้านค้าข้างทางแตกเสียหาย

พนักงานของร้านดังกล่าว เล่านาทีเกิดเหตุว่า ขณะนั้นกำลังนั่งอยู่ในร้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 3-4 ครั้ง จนกระจกร้านแตก จากนั้นกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุยังขี่รถวนกลับมาอีกรอบ คราวนี้เอาขวดขว้างใส่เข้ามาที่ร้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับท่ารถที่มีนักศึกษาและนักเรียนมายืนรอรถกันอยู่ จนทุกคนต้องวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

นักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงนั้น นักเรียนและนักศึกษากำลังรอรถกลับบ้านที่ท่ารถดังกล่าว จู่ ๆ มีรถจักรยานยนต์ 3-4 คัน ขี่เข้ามา แล้วตะโกนให้ของลับ ก่อนมีการโต้ตอบกันไปมา จากนั้นฝ่ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ก็ปาระเบิดปิงปองใส่ทันที ซึ่งเขาไม่แน่ใจว่ากลุ่มที่ก่อเหตุเป็นนักเรียนสถาบันอะไร เพราะทุกคนไม่ได้สวมเครื่องแบบ

ตำรวจเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสามารถควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 2 คน เป็นนักเรียนอายุ 14 ปี และ 16 ปี ของสถาบันแห่งหนึ่ง พร้อมนำตัวมาทำประวัติ และได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบว่ากล่าวตักเตือน ว่าถ้าหากครั้งหน้าทำผิดอีกจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลือ ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว

ส่วนมาตรการของตำรวจได้มีแผนวางกำลังตำรวจตามสถาบันต่าง ๆ ในพื้นที่ จำนวน 12 จุด และทุกเดือนมีการนัดประชุมอาจารย์ของทุกสถาบัน เพื่อวางมาตรการและหาทางออกร่วมกัน แต่ในครั้งนี้ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาก่อนเลิกเรียน ทำให้ไม่มีตำรวจไปคอยเฝ้าระวัง จากนี้จะต้องปรับแผนเพื่อวางมาตรการให้เข้มข้นขึ้น ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark