ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มขี่ จยย.ชักปืนจ่อหัวคู่กรณี อ้างถูกขับรถปาดหน้าก่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์ภาพพฤติกรรมชายขี่รถจักรยานยนต์เข้าปาดหน้ารถยนต์ ก่อนชักปืนออกมาข่มขู่ จนเกิดเหตุชุลมุน วานนี้ (28 ต.ค.) คู่กรณีทั้งหมดได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้ว ก่อนถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีทั้งคู่ ขณะที่ชายที่ขี่รถจักรยานยนต์อ้างถูกขับรถปาดหน้าก่อน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนเลี่ยงเมืองสามัคคี-ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่ชายขี่รถจักรยานยนต์เข้าปาดหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ระยะกระชั้นชิดจนเกิดการชนท้ายกัน และเป็นจังหวะเดียวกันที่มีรถเก๋งสีดำอีกคันขับมาจอดประกบ

จากนั้นชายคนขี่รถจักรยานยนต์ได้ชักปืนออกมา แล้วตรงไปที่ฝั่งคนขับรถยนต์ ก่อนใช้ปืนจ่อศีรษะ จนคู่กรณีพยายามเร่งเครื่องเพื่อหลบหนี แต่ไปไม่ได้เนื่องจากรถจักรยานยนต์ขวางไว้ แถมเพื่อนที่ขับรถเก๋งสีดำเข้ามาทุบรถ และรุมทำร้ายคู่กรณีที่นั่งอยู่ในรถด้วย

ซึ่งขณะนั้น มีชายอีกคนที่เห็นเหตุการณ์ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุได้ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้าหลายนัด ทำให้เขาต้องนำปืนที่พกไว้ออกมาข่มขู่ตอบ จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์อีกหลายคนพยายามเข้ามาช่วยห้ามปรามไว้ โดยมีกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ก่อนที่ทั้งหมดจะยอมแยกย้ายกันออกไป เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุตำรวจได้เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำที่ สภ.ปากเกร็ด โดย นายธงชัย ณรงค์ศักดิ์ อายุ 31 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ อ้างว่า วันเกิดเหตุเขาถูกคู่กรณีขับรถยนต์มาปาดหน้าก่อน จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามไปขวางเพื่อเข้าพูดคุย แต่กลับถูกคู่กรณีด่าทอ จึงทำให้โมโห พร้อมทั้งยืนยัน ไม่ได้ใช้ปืนจ่อศีรษะคู่กรณีตามที่ถูกกล่าวหา

ซึ่งสาเหตุที่เขาต้องยิงปืนขึ้นฟ้า เนื่องจากมีชายอีกคนขี่รถจักรยานยนต์สีขาวเข้ามา ซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจ และใช้ปืนจ่อศีรษะเพื่อนของเขา เขาจึงยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อระงับเหตุ ซึ่งขัดแย้งกับ นายประดิษฐ์ จันทรา เจ้าของรถจักรยานยนต์คันสีขาว ที่ระบุว่าเขาเป็นฝ่ายเข้าไปช่วยห้ามไม่ให้ นายธงชัย ทำร้ายคนขับรถยนต์ แต่กลับถูก นายธงชัย หันกระบอกปืนมาทางเขา จึงต้องเอาปืนออกมาโชว์ และอ้างตัวเป็นตำรวจเพื่อป้องกันตัว

ตำรวจเปิดเผยว่า หลังสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคน ได้แจ้งข้อหาคนขับรถยนต์ ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น ขณะที่ นายภูวนัย กสิพูล ชายขับรถเก๋งสีดำ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

นายประดิษฐ์ จันทรา ชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจจนเกิดเหตุชุลมุนกับ นายธงชัย ถูกแจ้งข้อหามีปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วน นายธงชัย ที่มีพยานระบุว่า เขาชักปืนเข้าจ่อศีรษะคนขับรถยนต์คู่กรณี ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 6 ข้อหา คือ พยายามฆ่า ร่วมกันทำร้ายร่างกาย มีปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยใช่เหตุ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น โดยเหตุการณ์นี้ตำรวจยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และแจ้งข้อกล่าวหาตามที่มีพยานหลักฐานปรากฏชัดเจนเท่านั้น ซึ่งผู้กระทำผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Pakkret CCTV

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark