ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ล่าเพิ่ม คนร้ายยกตู้เซฟหญิงชาวจีน กวาดเงินสด 10 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ตามรวบแก๊งคนร้ายบุกยกตู้เซฟหญิงชาวจีนกวาดเงินสด 10 ล้านบาท ตำรวจเร่งขยายผลล่าตัวเพิ่ม ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณ ภาณุพงศ์ สุรภาพ

กล้องวงจรปิดภายในหอพักของบริษัทแห่งหนึ่ง บันทึกภาพรถกระบะสีดำขับมาจอด จากนั้นไม่นานมีชาย 2 คน เดินเข้ามาในหอพัก ด้วยท่าทางมีพิรุธ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินขึ้นชั้น 2 และตระเวนเดินสำรวจตามห้องพัก จากนั้นหนึ่งในกลุ่ม ได้ใช้มือดันกล้องวงจรปิด เพื่อไม่ให้บันทึกภาพเหตุการณ์ กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 10 นาที ทั้งหมดได้ช่วยกันยกตู้เซฟลงมาจากหอพัก แล้วนำไปใส่ท้ายรถกระบะ ขับออกไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายในหอพักพื้นที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

จากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มมิฉาชีพ ที่แฝงตัวเป็นคนงานบุกเข้าไปก่อเหตุขโมยตู้เซฟ ซึ่งภายในมีเงินสดกว่า 10 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายเป็นหญิง ชาวจีน

หลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่สืบสวน ใช้เวลาแกะรอยประมาณ 2 เดือน จึงสามารถตามจับตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 6 คน คือ นายเจิ้งเย่ สัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้สั่งการ พร้อมกับพวกซึ่งเป็นคนไทย อีก 5 คน ยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถกระบะสีเทา และสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ หลังเกิดเหตุทั้งหมดได้แยกย้ายกันหลบหนี จากนั้นนำเงินที่ได้ทยอยโอนแบ่งให้กับผู้ร่วมขบวนการ

จากการตรวจสอบพบว่า นายเจิ้งเย่ รู้จักกับผู้เสียหาย เนื่องจากเคยทำงานด้วยกัน ทำให้รู้ว่าผู้เสียหายมีเงินสดเป็นจำนวนมาก เก็บไว้ในตู้เซฟ จึงชักชวนผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งเป็นคนไทยมาร่วมวางแผน ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ

สำหรับขบวนการนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 8 คน ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัว ผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ คือ นายธนวุฒิ แก้วประเสริฐ ซึ่งทำหน้าที่จัดหาผู้ร่วมขบวนการและวางแผน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark