ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชายขาพิการทำทีเป็นลูกค้าร้านขายของชำ ก่อนฉกเงิน 6,000 บาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายขาพิการย่องฉกทรัพย์ร้านขายของชำ ลูกชายเจ้าของร้านเป็นตำรวจนำคลิปวงจรปิดไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เพื่อขอให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแส จนสามารถรวบตัวคนร้ายไว้ได้
 
นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพชายคนร้าย ขณะขี่รถจักรยานยนต์สีแดงเข้ามาจอดหน้าร้านค้า และเดินเข้ามา จากภาพสังเกตเห็นว่าลักษณะขาคล้ายคนพิการ ทำทีเป็นซื้อของกับเจ้าของร้าน ก่อนที่หญิงเจ้าของร้านจะลุกออกไปหยิบของให้ ซึ่งจังหวะนั้นคนร้ายสังเกตเห็นเงินที่วางอยู่ในร้าน จึงฉกเงินก่อนวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านหลบหนีไป

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลทุ่งเทิง อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนางสมควร พิมพ์ไชย อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า คนร้ายมีลักษณะผอมสูงใส่เสื้อแขนยาวสีแดง ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง ลักษณะคล้ายคนพิการ เข้ามาทำทีขอซื้อเหล้าบุหรี่และนมกล่อง ขณะที่เธอเดินไปหยิบนมกล่องให้รู้สึกผิดสังเกต จึงจับตาดูคนร้ายตลอดเวลา จึงเห็นคนร้ายเดินมาหยิบเอาเงิน 6,000 บาท ซึ่งวางอยู่ภายในร้านแล้ววิ่งหนีไป 

ขณะนั้นเธอได้ถือมีดพร้าวิ่งไล่ตาม และตะโกนร้องให้เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วย แต่ก็ไม่สามารถติดตามคนร้ายได้ทัน จึงได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.เดชอุดม โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

กระทั่งลูกชายของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นตำรวจได้นำคลิปวงจรปิดมาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ เพื่อให้ผู้คนในโลกออนไลน์ช่วยแจ้งเบาะแส ต่อมามีข้อมูลว่าคนร้ายคือ นายณธบุตร บุดสาเดช อายุ 26 ปี จึงประสานกับชุดสืบสวน สภ.เดชอุดม นำกำลังเข้าจับกุมคนร้ายในพื้นที่ตำบลนาห่อม อำเภอทุงศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

หลังคุมตัวมาสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้นำเงินที่ได้มา ไปซื้อยาบ้าเสพ ขณะที่ผลตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์และเสพยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark