ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบทันควัน คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดัง ย่านบางพลี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงบ่ายวันนี้ ที่จังหวัดสมุทรปราการ หนุ่มอายุ 26 ปี ก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงร้านทอง กวาดทองคำรูปพรรณหนัก 98 บาท แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกพลเมืองดีตามรวบตัวได้ทันควัน เจ้าตัวอ้าง ตกงาน อยากหาเงินไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณ ภาณุพงศ์ สุรภาพ

กล้องวงจรปิดภายในร้านทองเพชรทองใบเยาวราช ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกภาพชายสวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขายาว ถือปืนพร้อมกับถุงพลาสติก บุกเข้าไปภายในร้านทอง จากนั้นเขาเดินไปหยิบสร้อยคอทองคำที่อยู่บนแผง ก่อนพยายามปีนเคาน์เตอร์ออกมา โดยมีลูกค้าซึ่งเป็นผู้ชายพยายามจับตัวไว้ แต่ชายคนนี้สะบัดหลุดแล้ววิ่งหนีออกไปหน้าห้าง

กระทั่งถูกพลเมืองดีหลายคนที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันจับตัวไว้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันนี้

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.บางพลี เข้าตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุคือนายมงคล ศรีมาตย์ อายุ 26 ปี ก่อนก่อเหตุเขาได้มาดูลาดเลาและเตรียมการมาเป็นอย่างดี ด้วยการเช่ารถยนต์ ขับมาจอดอยู่ลานจอดรถ แล้วซื้อเสื้อผ้าใหม่ภายในห้าง ก่อนบุกเข้าไปก่อเหตุ ด้วยการใช้ปืนปลอม ท่ามกลางผู้ใช้บริการอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเป็นจำนวนมาก

นายมงคล อ้างว่าตกงาน ต้องการนำทองที่ได้ไปขาย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ตรวจสอบพบว่าเขาได้ทองรูปพรรณหนัก 98 บาท รวมมูลค่ากว่า 2.7 ล้านบาท

ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ขณะนี้ อยู่ระหว่างสอบปากคำนายมงคล อย่างละเอียด เพื่อขยายผลว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark