ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนวันนี้ทั่วไทย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

เช้านี้ที่หมอชิต - แม้พายุดีเปรสชัน โมลาเบ จะอ่อนกำลังลงแล้ว ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ยังประกาศเตือนทั่วไทย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

การพยากรณ์อากาศช่วง 7 วันข้างหน้า ของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับในวันนี้ (30 ต.ค.) พายุดีเปรสชัน โมลาเบ (พายุระดับ 2) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง

ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนในช่วงวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงเล็กน้อย

สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark