ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบทันควัน หนุ่มตกงานควงปืนปลอม ชิงทองหนัก 98 บาท หาเงินไปเกาหลี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 26 ปี ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างดัง จังหวัดสมุทรปราการ กวาดทองคำรูปพรรณหนัก 98 บาท แต่หนีไม่รอดถูกพลเมืองดีตามรวบตัวได้ทันควัน อ้างตกงาน อยากหาเงินไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้

กล้องวงจรปิดภายในร้านทอง บันทึกภาพชายสวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขายาว ถือปืนพร้อมกับถุงพลาสติก บุกเข้าไปในร้านทองตรงเข้าไปหยิบสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้ ก่อนพยายามปีนข้ามเคาน์เตอร์ออกมา โดยมีลูกค้าผู้ชายพยายามจับตัวไว้ แต่ชายคนนี้สะบัดหลุด แล้ววิ่งหนีออกไปหน้าห้าง

กระทั่งถูกพลเมืองดีหลายคนที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันจับตัวไว้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่าย วานนี้ (29 ต.ค.) ในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.บางพลี เข้าตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายมงคล ศรีมาตย์ อายุ 26 ปี โดยพบว่าก่อนก่อเหตุเขาได้มาดูลาดเลาและเตรียมการมาเป็นอย่างดี ด้วยการเช่ารถยนต์ ขับมาจอดอยู่ที่ลานจอดรถ และซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่จากภายในห้าง ก่อนบุกเข้าไปก่อเหตุด้วยการใช้ปืนปลอม ท่ามกลางผู้ใช้บริการอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเป็นจำนวนมาก

นายมงคล อ้างว่าตกงาน ต้องการนำทองที่ได้ไปขาย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ตรวจสอบพบว่าเขาได้ทองรูปพรรณหนัก 98 บาท รวมมูลค่ากว่า 2,700,000 บาท        

ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ นายมงคล อย่างละเอียด เพื่อขยายผลว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark